Hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn cho các hộ chăn nuôi (10:10 05/05/2017)


HNP - Sở Công thương vừa ban hành công văn số 2026/SCT-QLTM gửi UBND quận, huyện, thị xã; Đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác chợ; Các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP; các tổ chức, hộ kinh doanh thịt lợn trên địa bàn về việc hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn cho các hộ chăn nuôi.

Hiện nay, giá lợn hơi trên thị trường toàn quốc nói chung, TP Hà Nội nói riêng đang xuống thấp ở mức kỷ lục chỉ còn 15.000 - 20.000 đồng/kg, vẫn còn khả năng tiếp tục giảm và rất khó khăn trong công tác tiêu thụ làm cho người nông dân chăn nuôi trên địa bàn TP Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn cần được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng thịt lợn, sự ủng hộ tiêu dùng của người dân Thủ đô, sự vào cuộc của các tổ chức chính trị - xã hội và chính quyền địa phương.

Để hỗ trợ người chăn nuôi trong việc tiêu thụ sản phẩm thịt lợn, Sở Công thương đề nghị quý cơ quan, đơn vị thực hiện các nội dung sau:

Các Trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng kinh doanh, các hộ kinh doanh ở các tuyến phố, các chợ trên địa bàn hạ giá bán các loại thịt lợn không tính lãi, để kích cầu tiêu dùng ở mức cao nhất và tăng giá mua đầu vào để hỗ trợ tối đa thiệt hại cho người chăn nuôi lợn.

UBND quận, huyện, thị xã; các tổ chức chính trị - xã hội, các đoàn thể trên địa bàn đẩy mạnh tuyên truyền kêu gọi các đoàn viên, hội viên, nhân dân trên địa bàn hỗ trợ tối đa tiêu thụ thịt lợn giúp người chăn nuôi; Tạo mọi điều kiện để lưu thông trên thị trường được tốt; Triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho người chăn nuôi.

Theo dõi sát diễn biến tình hình thị trường, giá cả tại địa phương, thông tin nhanh về Sở Công thương Hà Nội để kịp thời báo cáo UBND TP có biện pháp tháo gỡ khó khăn.

Các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng đối với mặt hàng thịt lợn để hỗ trợ đầu ra cho các hộ chăn nuôi.



 


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t