Tổng kết 5 năm thực hiện xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo Thủ đô (16:33 26/04/2017)


HNP - Sáng 26/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Kế hoạch số 111/KH-UBND ngày 19/9/2011 của UBND TP Hà Nội về việc xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục Thủ đô giai đoạn 2011 - 2016.

Các tập thể nhận khen thưởng tại hội nghị


Sau 5 năm triển khai thực hiện Kế hoạch của UBND Thành phố, ngành GD&ĐT Hà Nội đã cơ bản hoàn thành 6 nhiệm vụ trọng tâm và chỉ tiêu đề ra. Đến nay, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của Hà Nội đã được tăng cường, có bước phát triển vượt bậc cả về số lượng và chất lượng.
 
Cụ thể, trong 5 năm, Hà Nội đã tuyển dụng được 34.380 giáo viên cho các ngành học, cấp học. Đã điều động, luân chuyển hàng trăm cán bộ quản lý, giáo viên. Công tác đào tạo bồi dưỡng của ngành ngày càng được triển khai đồng bộ và có hiệu quả với phương châm “Chất lượng - Thiết thực - Hiệu quả”. 100% cán bộ quản lý, giáo viên đứng lớp ở các ngành học, cấp học đạt chuẩn về đào tạo. Trong đó, tỷ lệ trên chuẩn của một số ngành học, cấp học tương đối cao so với tỷ lệ chung của cả nước (Mầm non 63%, Tiểu học 92,6%, THCS 79,4%, THPT 28,6%, TCCN 58,1%).
 
Hàng năm, 100% cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường và các cơ sở giáo dục được đánh giá, xếp loại về trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức. Căn cứ vào đó, Sở GD&ĐT, các quận, huyện, thị xã đã xây dựng và thực hiện nghiêm Kế hoạch đào tạo bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ. Tập trung vào những nội dung bồi dưỡng thiết thực mà các trường đang cần và quan tâm như bồi dưỡng chính trị, nghiệp vụ quản lý, công tác quản lý tài chính cho CBQL; bồi dưỡng kiến thức cho tổ trưởng chuyên môn… Việc ứng dụng CNTT trong quản lý và giảng dạy được đẩy mạnh; tăng cường công tác nghiên cứu khoa học với 17 đề tài nghiên cứu cấp ngành và Thành phố.
 
Bên cạnh đó, ngành đã rất chú trọng phối hợp mở rộng hợp tác quốc tế: cử hàng chục đoàn với hàng trăm lượt cán bộ quản lý, giáo viên đi nước ngoài tham dự hội nghị, hội thảo quốc tế; tham gia các dự án và mời giảng viên của các dự án tham gia giảng dạy và bồi dưỡng giáo viên về Giáo dục phát triển bền vững.
 
Giai đoạn 2017 - 2022, ngành tiếp tục đề ra mục tiêu và giải pháp xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ. Trong đó, quan tâm đến công tác bồi dưỡng theo chuẩn chức danh nghề nghiệp, nâng cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức, lối sống. Tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng; đổi mới mạnh mẽ nội dung, chương trình đào tạo, bồi dưỡng; tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy; tham mưu Thành phố hoàn thiện quy chế tuyển dụng và nghiên cứu luân chuyển giáo viên đảm bảo sự đồng bộ về chất lượng đội ngũ giữa các nhà trường…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t