Chấn chỉnh hoạt động nạo vét luồng đường thủy, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Hồng (20:59 24/04/2017)


HNP - Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội vừa phối hợp với các sở: Giao thông vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND huyện Thanh Trì kiểm tra việc thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy, kết hợp tận thu sản phẩm của Công ty cổ phần Kiến trúc và Xây dựng TT trên sông Hồng, đoạn chảy qua địa bàn xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì.

Qua kiểm tra cho thấy, Công ty cổ phần Kiến trúc và Xây dựng TT chưa thực hiện đúng, đầy đủ theo quy định tại Thông tư 69/2015/TT-BGTVT ngày 9/11/2015 của Bộ Giao thông vận tải như: Chưa công khai hồ sơ nạo vét tại khu vực khai thác nạo vét, chưa có phao ghi nhận vị trí hoạt động... Thực tế kiểm tra hiện trường Công ty cổ phần Kiến trúc và Xây dựng TT dừng hoạt động, chưa phát hiện thấy việc sạt lở, lún lứt công trình xây dựng của nhân dân dọc bờ sông thuộc phạm vi thực hiện dự án trên địa bàn xã Vạn Phúc.

Trước thực trạng trên, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiến nghị UBND thành phố giao UBND huyện Thanh Trì chỉ đạo Công an huyện cùng các phòng, ban chuyên môn, UBND xã Vạn Phúc tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc tạm dừng hoạt động nạo vét luồng đường thủy quốc gia, kết hợp tận thu sản phẩm đối với Công ty cổ phần Kiến trúc và Xây dựng TT; việc tiếp tục hoạt động trở lại khi Công ty cổ phần Kiến trúc và Xây dựng TT thực hiện đúng, đầy đủ theo quy định tại Thông tư 69/2015/TT-BGTVT ngày 9/11/2015 của Bộ Giao thông vận tải. Tăng cường kiểm tra, giám sát và chủ động phát hiện hoạt động của các tàu thuyền có dấu hiệu vi phạm về khai thác cát trên tuyến sông để xử lý hành vi vi phạm theo thẩm quyền; đồng thời phát hiện các hành vi vi phạm của chủ tàu thuyền khai thác cát vào ban đêm và thông báo kịp thời cho các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định của pháp luật. Chỉ đạo Công an huyện và các đơn vị liên quan tiến hành tổ chức kiểm tra, giám sát thường xuyên, đột xuất đối với hoạt động của các tàu thuyền trên tuyến sông thuộc địa bàn quản lý, để phát hiện các hành vi phạm việc hút trộm cát hoặc lợi dụng việc nạo vét luồng đường thủy quốc gia, kết hợp tận thu sản phẩm để khai thác cát trái phép, lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định.

Yêu cầu Công ty cổ phần Kiến trúc và Xây dựng TT có trách nhiệm thực hiện đúng, đầy đủ theo quy định tại Thông tư 69/2015/TT-BGTVT ngày 9/11/2015 của Bộ Giao thông vận tải trước khi tiếp tục thực hiện dự án nạo vét luồng đường thủy quốc gia, kết hợp tận thu sản phẩm đã được cơ quan có thẩm quyền cho phép và xác nhận để chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn được biết cùng phối hợp kiểm tra, giám sát. Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của các cấp và những nội dung đã cam kết của công ty thể hiện trong báo cáo đánh giá tác động môi trường được Bộ Tài nguyên và Môi trường phê duyệt.


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t