Kiểm tra công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Oai, Chương Mỹ (05:19 10/05/2017)


HNP - Ngày 9/5, Đoàn kiểm tra liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm số 4 Thành phố Hà Nội đã kiểm tra tại một số cơ sở bếp ăn tập thể, cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn huyện Thanh Oai và Chương Mỹ.

Đoàn kiểm tra làm việc tại huyện Thanh Oai


Theo báo cáo của UBND huyện Thanh Oai, thực hiện tháng hành động về VSATTP, huyện đã thành lập 26 đoàn kiểm tra, trong đó, có 5 đoàn kiểm tra của huyện và 21 đoàn kiểm tra của các xã, thị trấn.
 
Trong thời gian qua, đoàn kiểm tra liên ngành, do trực tiếp lãnh đạo huyện dẫn đầu, đã tiến hành kiểm tra 12 cơ sở sản xuất, sơ chế, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh thực phẩm, qua đó, phát hiện 8/12 cơ sở vi phạm. UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Y tế huyện đã phối hợp Đội Quản lý thị trường số 27 xử lý 8 vụ vi phạm hành chính với số tiền phạt 18 triệu đồng, tiêu hủy 132 lít rượu của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không rõ nguồn gốc xuất xứ.
 
Ngoài ra, 4 đoàn liên ngành khác của huyện đã tiến hành kiểm tra 21/21 Ban chỉ đạo xã, thị trấn về việc triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo ATTP trong tháng hành động vì an toàn thực phẩm.
 
Cũng trong Tháng hành động, phòng kinh tế phối hợp với các ban ngành của huyện chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện công tác kiểm dịch, kiểm tra vệ sinh thú y, kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm ở các chợ, các điểm giết mổ. Kết quả đã kiểm tra đánh giá phân loại 8 cơ sở sản xuất cơ sở, 8/8 cơ sở đạt loại B. 
 
Riêng trạm thú y kiểm tra được 11 lượt các cơ sở chăn nuôi, giết mổ động vật, sơ chế bảo quản sản phẩm động vật, cửa hàng kinh doanh thuốc thú y, đồng thời yêu cầu các hộ ký cam kết bổ sung không kinh doanh, sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, thuốc thú y ngoài danh mục, thuốc hết hạn…
 
Đoàn kiểm tra liên ngành sử dụng xe lưu động kiểm tra nhanh tại Trường mẫu giáo xã Dân Hòa

Trước đó, đoàn đã kiểm tra thực tế tại bếp ăn và sử dụng xe kiểm nghiệm an toàn thực phẩm, test các mẫu thức ăn tại trường mẫu giáo xã Dân Hòa và làm việc với UBND xã Dân Hòa.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Chi cục Thú y Hà Nội, Trưởng đoàn kiểm tra yêu cầu huyện Thanh Oai cần rà soát lại cơ sở kinh doanh rượu, tránh tình trạng hoạt động trái phép, không phép để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Huyện cần thực hiện tốt thông báo của UBND thành phố về huy động hệ thống chính trị, các cấp hội vào công tác đảm bảo ATTP.
 
Trong trong lĩnh vực giết mổ, huyện cần tăng cường quản lý, kiểm tra, cấp giấy chứng nhận trong thời gian ngắn để dễ quản lý xử lý vi phạm. Ngoài ra huyện cần chú trọng kiểm tra các bếp ăn tập thể, xây dựng các chuỗi liên kết về sản xuất và tiêu thụ nông sản…
 
* Chiều cùng ngày, đoàn đã đi kiểm tra tại huyện Chương Mỹ, theo đó, thực hiện Tháng hành động vì ATTP năm 2017, huyện đã tổ chức triển khai chiến dịch truyền thông bảo đảm ATTP với nhiều hình thức phong phú. UBND huyện, Ban chỉ đạo của huyện và các đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tăng cường kiểm tra việc thực hiện các quy định của nhà nước về ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm theo phân cấp quản lý. Qua kiểm tra 185 đơn vị, trong đó 90 cơ sở sản xuất thực phẩm, 39 cơ sở chuyên kinh doanh thực phẩm và 51 cửa hàng, nhà hàng có dịch vụ ăn uống, cho thấy 128 cơ sở đạt yêu cầu về ATTP, đã nhắc nhở và phạt cảnh cáo 54 cơ sở.
 
Đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với lãnh đạo huyện Chương Mỹ
 
Trong thời gian tới, huyện Chương Mỹ sẽ nâng cao trách nhiệm quản lý của các cấp ủy đảng, chính quyền các địa phương, huy động cả hệ thống chính trị vào thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn thực phẩm. Kiên trì, đa dạng các hình thức tuyên truyền để nâng cao nhận thức cho mọi người về tầm quan trọng của an toàn thực phẩm. Đặc biệt tăng cường công tác kiểm tra và xây dựng các mô hình điểm về ATTP theo chuỗi từ sản xuất, kinh doanh đến chế biến tiêu dùng.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t