Kiên quyết xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC (06:59 15/04/2017)


HNP - Sáng 14/4, Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội tổ chức hội thảo lấy ý kiến góp ý dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố về xử lý các cơ sở không đảm bảo yêu cầu về phòng cháy chữa cháy.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Hiện nay, các văn bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn liên quan đến PCCC có nhiều điểm quy định chưa chặt chẽ, rõ ràng, có thời điểm không phù hợp với tốc độ phát triển, nhất là những năm cuối của thập niên 90. Việc lấy ý kiến góp ý vào dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố lần này sẽ góp phần đảm bảo sự chặt chẽ của các quy định cũng như tính nghiêm minh của pháp luật.
 
Tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã tích cực đóng góp các ý kiến vào dự thảo Nghị quyết trình UBND thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở khắc phục những tồn tại vi phạm về PCCC, đồng thời, có biện pháp xử lý triệt để đối với các chủ cơ sở cố tình không thực hiện những quy định về PCCC góp phần giảm thiểu nguy cơ cháy nổ xảy ra.
 
Đóng góp cho dự thảo, một số đại biểu nêu: các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp, kho chứa phải thực hiện các nguyên tắc để áp dụng biện pháp, giải pháp được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật, quy chuẩn, tiêu chuẩn về PCCC hiện hành. Trong trường hợp là dự án, công trình có thể khắc phục được theo yêu cầu các quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định về PCCC hiện hành, cho phép áp dụng các giải pháp thay thế, bổ sung và được cơ quan Cảnh sát PCCC chấp thuận.
 
Một số đại biểu góp ý, trường hợp công trình đã đưa vào hoạt động nhưng có điều chỉnh một phần hoặc toàn bộ công năng sử dụng phải kiểm tra sự phù hợp với cấp phép quy hoạch, xây dựng, đồng thời, thiết kế bổ sung hệ thống PCCC và các hệ thống kỹ thuật có liên quan phù hợp với công năng phần công trình điều chỉnh.
 
Bên cạnh đó, về giao thông phục vụ chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phải đảm bảo bố trí ít nhất 1 lối cho xe chữa cháy tiếp cận đến hạng mục công trình…Ngoài ra các đại biểu còn góp ý nội dung quy định về khoảng cách an toàn giữa các công trình, các vật liệu chịu lửa, lối thoát nạn của công trình, các mức phạt hành chính đối với các công trình vi phạm…
 
Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội đánh giá cao ý kiến tham gia góp ý của các đại biểu vào dự thảo Nghị quyết của HĐND Thành phố. Trên cơ sở các góp ý này, Cảnh sát PCCC thành phố sẽ tổng hợp đầy đủ gửi về Ủy ban Thường trực HĐND thành phố xem xét, chỉnh sửa. Trong thời gian tới, Cảnh sát PCCC sẽ tiếp tục xin ý kiến các đơn vị liên quan để hoàn thiện dự thảo.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t