Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (15:25 21/03/2017)


HNP - Sáng 21/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Hà Nội long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017), gặp mặt các thế hệ cán bộ Đoàn. 

Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội trao kỷ niệm chương “ Vì thế hệ trẻ” cho 06 đoàn viên


Ôn lại truyền thống 86 năm trưởng thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đồng chí Hoàng Thanh Dũng, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội cho biết, trong thời gian qua, các doanh nghiệp có vốn nhà nước trong khối tiến hành cổ phần hóa, thoái vốn, nhân sự thay đổi ảnh hưởng không nhỏ đến tổ chức đoàn và đoàn viên trong khối. Đặc biệt, thực hiện Quyết định số 1368, 1369 của Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội ngày 28/10/2016, hai tổ chức đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối du lịch và khối Doanh nghiệp Hà Nội đã tiến hành hợp nhất, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác cán bộ của đoàn khối. Song, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, chăm lo cho đoàn viên thanh niên có nhiều đổi mới, thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa. Công tác đoàn kết, tập hợp đoàn viên thanh niên được coi trọng, các phong trào thi đua tình nguyện của tuổi trẻ tiếp tục được triển khai sâu rộng đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và sản xuất kinh doanh. Thực hiện tốt cuộc vận động tuổi trẻ làm theo lời Bác, xây dựng phong trào sáng tạo trẻ, xây dựng công sở văn minh sạch đẹp, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ đoàn khối kết hợp với đi thực tế giáo dục truyền thống, lịch sử cách mạng tại các tỉnh. Các hoạt động xã hội từ thiện, tặng quà xây dựng nhà nhân ái cho đoàn viên thanh niên được đoàn khối và các cơ sở đoàn quan tâm tổ chức thực hiện, triển khai có hiệu quả, không chỉ tại khối mà còn tại các quận, huyện và địa bàn một số tỉnh trong cả nước với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng.
 
Năm 2017 với chủ đề “Xây dựng và củng cố tổ chức đoàn”, đây cũng là năm có ý nghĩa đặc biệt với tổ chức đoàn, năm tổ chức đại hội đoàn các cấp tiến tới đại hội đại biểu đoàn TNCS Hồ Chí Minh khối cơ quan thành phố Hà Nội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2017 – 2022, một giai đoạn công tác đoàn mới đã bắt đầu, từ tiền đề thuận lợi và nhiều cơ hội quý báu cho đoàn viên thanh niên khối, đó là những danh hiệu, phần thưởng cao quý mà thế hệ các cán bộ tiền nhiệm đã dày công xây đắp, cùng tinh thần đoàn kết, sức mạnh lớn lao, khát vọng cống hiến của 66 tổ chức đoàn với hơn 7.000 đoàn viên với truyền thống đoàn kết, sáng tạo, xung kích của tuổi trẻ khối doanh nghiệp Hà Nội, công tác đoàn và phong trào thanh niên của khối sẽ đạt được kết quả tốt hơn trong năm 2017 và những năm tiếp theo” – đồng chí Hoàng Thanh Dũng chia sẻ.
 
Nhân dịp này, đoàn Khối Doanh nghiệp Hà Nội đã tổ chức trao kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” cho 06 đoàn viên. Đây là phần thưởng cao quý nhất của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, là sự tri ân chân thành của tổ chức Đoàn và Tuổi trẻ Việt Nam để ghi nhận những đóng góp, cống hiến xuất sắc của các đồng chí  trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t