Kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại khu đô thị Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm (14:58 15/03/2017)


HNP - Sáng 15/3, lực lượng Thanh tra Cảnh sát PCCC Hà Nội đã tiến hành kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại chung cư CT3A Khu đô thị Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.

Lực lượng Cảnh sát PCCC kiểm tra tòa nhà CT3A khu đô thị Mễ Trì Thượng


Toà nhà CT3 thuộc quản lý của Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà Hà Nội số 68, được xây dựng từ cuối năm 2007 đến năm 2012 hoàn thành nhưng hạng mục PCCC vẫn chưa được thi công hoàn chỉnh. Mặc dù vấn đề tài chính của Công ty gặp nhiều khó khăn, nhưng, tháng 10/2015, Công ty đã triển khai hoàn thành thi công hệ thống PCCC toà nhà CT3A, CT3B (giai đoạn 1) theo đúng hồ sơ thiết kế PCCC đã được phê duyệt năm 2009.
 
Riêng toà nhà CT3A có 148 căn hộ, trong những năm qua, nhờ đã tích cực tuyên truyền cho người dân về công tác PCCC nên từ khi bàn giao công trình đến nay không có vụ hoả hoạn nào xảy ra. Cán bộ công nhân và bảo vệ đã được huấn luyện về công tác PCCC và đã được cấp giấy chứng nhận là 38 người. Về trang thiết bị, toà nhà có 47 bình bột chữa cháy, 4 máy bơm cứu hoả, hệ thống báo cháy, vòi, lăng phun vách chữa cháy tường đều được lắp đặt theo đúng thiết kế đã được phê duyệt.
 
Về việc kiểm tra thực tế các trang thiết bị, hệ thống PCCC, đại diện đoàn kiểm tra cho rằng, toà nhà CT3A có hệ thống bể chứa nước, máy bơm cao áp hoạt động tốt, tuy nhiên hệ thống chuông và đèn báo cháy hoạt động không ổn định, đèn báo thoát hiểm một số tầng không sáng. Toà nhà có 2 cầu thang bộ dùng để làm đường thoát hiểm nhưng cửa chống cháy không được lắp đặt hệ thống tự đóng.
 
Lực lượng Cảnh sát PCCC kiểm tra các hồ sơ, thủ tục cấp phép với đơn vị quản lý tòa nhà CT3

Tại buổi kiểm tra, Đại tá Nguyễn Văn Lâm, Chánh Thanh tra Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội cho biết, toà nhà chưa được nghiệm thu PCCC do trình hồ sơ thẩm duyệt chậm, nếu đơn vị trình sớm, theo quy định thì sẽ được áp dụng theo tiêu chuẩn trước đây (tiêu chuẩn cũ) nhưng năm 2016 chủ đầu tư mới trình hồ sơ nên sẽ được áp dụng theo tiêu chuẩn mới, vì vậy chủ đầu tư phải có những bổ sung. Từ đó kinh phí đầu tư hệ thống PCCC sẽ bị tăng thêm, trong khi phí bảo trì chủ đầu tư không được thu của các hộ dân đây là những khó khăn mà đơn vị này cần sớm khắc phục.
 
Trong đợt này, đoàn thanh tra, kiểm tra toàn diện 32 đơn vị chưa chấp hành nghiêm các quy định về PCCC và kế hoạch kiểm tra đến ngày 10/4/2017, trong đó có nhiều nhà ở chung cư cao tầng như số: 46/230 Lạc Trung, Khu nhà ở cao tầng cao cấp 15-17 Ngọc Khánh, P. Giảng Võ, quận Ba Đình; Tòa nhà CT8 Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì; Nhà ở kết hợp văn phòng Sakura Tower Vũ Trọng Phụng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân; Chung cư CT12 Văn Phú, Khu đô thị Văn Phú, Phường Phú La, quận Hà Đông; Chung cư CT1 Usilk City - Khu đô thị Văn Khê, phường La Khê, quận Hà Đông và Tòa nhà CT02 AB Khu đô thị Tân Tây Đô, huyện Đan Phượng…
 
Cũng theo đại diện Thanh tra Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội, đây là các tòa vi phạm chưa nghiệm thu PCCC, nhưng đã đưa vào sử dụng. Trong thời gian tới Cảnh sát PCCC thành phố Hà Nội sẽ tích cực hướng dẫn các đơn vị hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ về PCCC đồng thời xử lý nghiêm những đơn vị không khắc phục các lỗi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t