Cục Thuế Hà Nội: Thu hồi hơn 10,8 tỷ đồng tiền nợ thuế (20:56 13/03/2017)


HNP - Với nhiều biện pháp hỗ trợ tích cực, thiết thực cho người nộp thuế, từ đầu năm 2017 đến nay, Cục Thuế Hà Nội đã thu hồi được hơn 10,8 tỷ đồng tiền nợ thuế từ các doanh nghiệp.

Thực hiện công tác quản lý nợ thuế, Cục Thuế TP Hà Nội tiếp tục công khai đợt 3 năm 2017 danh sách 89 đơn vị nợ thuế, phí và tiền thuê đất với tổng số tiền nợ hơn 136 tỷ đồng. Trong đó có 81 doanh nghiệp nợ thuế, phí với gần 98 đồng và 8 đơn vị nợ tiền thuê đất với hơn 38 tỷ đồng. 
 
Trước đó, từ đầu năm 2017, Cục Thuế Hà Nội đã thực hiện 2 đợt đăng công khai trên trang web của Cục với 283 doanh nghiệp và dự án nợ tiền thuế với tổng số tiền nợ đã đăng công khai là hơn 271,7 tỷ đồng. Sau công khai đã có 84 doanh nghiệp nộp thuế với số thuế nộp là hơn 10,8 tỷ đồng.
 
Thực tế cho thấy việc công khai danh sách doanh nghiệp nợ đọng thuế là giải pháp đúng và hiệu quả. Đã có không ít các doanh nghiệp trong danh sách công khai nợ thuế cũng như các doanh nghiệp nằm ngoài danh sách sau khi việc công bố được thực hiện đã chủ động nộp ngay số thuế còn nợ vào ngân sách nhà nước hoặc có công văn, liên hệ trực tiếp với cơ quan thuế cam kết tiến độ nộp nợ tiền sử dụng đất, nợ thuế.
 
Với sự nỗ lực của cơ quan thuế và sự phục hồi của nền kinh tế, Cục Thuế Hà Nội mong muốn các chủ dự án, doanh nghiệp sớm thu xếp được nguồn tài chính để nộp các khoản tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước trước khi cơ quan thuế áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn.

Vũ Phong


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t