Triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội tiếp tục kéo dài thêm một ngày (11:03 13/03/2017)


HNP - Ban tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào tại Hà Nội năm 2017 cho biết: triển lãm được kéo thêm một ngày, chính thức kết thúc vào ngày 13/3 (thứ 2), thay vì ngày 12/3 như kế hoạch, phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng lãm hoa anh đào của người dân Thủ đô và du khách.

Người dân tham quan triển lãm hoa anh đào


Ban tổ chức ước tính, trong ba ngày qua, dù thời tiết không thuận lợi nhưng đã có gần 5 vạn lượt người tới thăm quan triển lãm hoa anh đào. Hoạt động văn hóa này có sức hút đặc biệt đến những người yêu hoa và yêu văn hóa Nhật Bản. Ngoại trừ thời gian lễ khai mạc hạn chế người dân vào tham quan (tối 10/3), thời gian còn lại, khu vực triển lãm hoa anh đào luôn tấp nập khách tham quan. Đặc biệt, trong 11/3 và 12/3 - 2 ngày cuối tuần, trời Hà Nội có mưa phùn ẩm ướt nhưng người dân Thủ đô và du khách vẫn đến thưởng hoa, ghi lại khoảnh khắc đẹp với hoa anh đào. 
 
Không chỉ người Thủ đô mà nhiều du khách nước ngoài cũng tỏ ra thích thú với triển lãm hoa anh đào. Nhiều người ở các tỉnh lân cận Hà Nội không quản đường xa, đã đến tham quan, tận mắt chứng kiến những cành hoa anh đào mang đến từ đất nước Nhật Bản xa xôi.
 
Đặc biệt, dịp diễn ra hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản và triển lãm hoa anh đào trùng với thời gian hoạt động của không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm do vậy đa phần khách đến phố đi bộ đều ghé thăm triển lãm hoa anh đào. Ban tổ chức cũng duy trì hoạt động triển lãm hoa anh đào 24/24 giờ nên tương đối thuận lợi cho khách tham quan. Thậm chí vào thời điểm 23 giờ - 24 giờ, khu vực triển lãm hoa vẫn đông người. 
 
Để bảo đảm cho triển lãm diễn ra trật tự, an toàn, văn minh, lực lượng công an quận Hoàn Kiếm tăng cường bảo vệ khu vực diễn ra các hoạt động giao lưu văn hóa và trưng bày hoa anh đào. Lực lượng thanh niên của Quận đoàn Hoàn Kiếm cũng được huy động bảo vệ, hướng dẫn người dân tham quan. Đồng thời, Ban tổ chức còn thuê cả một đơn vị bảo vệ khu vực này. Ghi nhận những ngày diễn ra triển lãm cho thấy, ý thức người dân khi tham gia triển lãm rất tốt, không có bất kỳ hành động hái hoa, bẻ cành nào. Chỉ một vài người khi chụp ảnh đã chạm vào cành hoa nhưng được lực lượng bảo vệ nhắc nhở kịp thời. 
 
Công tác vệ sinh môi trường luôn được giữ gìn sạch sẽ, bất kỳ mẩu rác nào rơi xuống cũng được nhân công kịp thời nhặt lên. Nhìn chung, người dân và du khách đều hài lòng về công tác quản lý và tổ chức triển lãm hoa anh đào năm nay.

Nghi Dung


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t