Hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần (15:12 10/03/2017)


HNP - Ngày 6/3, Sở Tài chính đã ban hành công văn số 1218/STC-TCHCSN về việc hướng dẫn thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần.

Căn cứ Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND, ngày 28/2/2017, của UBND TP về việc tổ chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết TTHC, trong đó, giao Sở Tài chính hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần theo quy định. Về việc này, Sở Tài chính hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện như sau:

Về chế độ, chính sách và bảo đảm điều kiện làm việc: Các đơn vị thực hiện theo Quy định tại Điều 3 Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND ngày 28/2/2017 của UBND TP, cụ thể:

Thủ trưởng các cơ quan thực hiện làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần có trách nhiệm tổ chức cho cán bộ, công chức nghỉ bù số thời gian đã không được nghỉ. Trường hợp không bố trí nghỉ bù đủ số thời gian thì phải trả lương làm thêm giờ theo quy định.

Kinh phí thực hiện làm việc vào buổi sáng thứ bảy hàng tuần do ngân sách nhà nước đảm bảo và được tính vào kinh phí giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định tại Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ và Nghị định số 117/2013/NĐ-CP ngày 7/10/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ quy định về chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với các cơ quan nhà nước.

Về chế độ thanh toán kinh phí làm thêm giờ: Các đơn vị thực hiện theo quy định tại Mục IV và V Thông tư liên tịch số 08/2005/TTLT-BNV-BTC ngày 5/1/2015 của liên bộ: Nội vụ- Tài chính hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức.

Trong quá trình thực hiện, nếu các văn bản quy phạm pháp luật được viện dẫn trong văn bản này được thay thế, sửa đổi, bổ sung thì thực hiện theo các văn bản thay thế, sửa đổi, bổ sung.

Trong quá trình triển khai, nếu phát sinh vướng mắc, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã có trách  nhiệm phản ánh kịp thời về Sở Tài chính để phối hợp giải quyết hoặc báo cáo các cấp có thẩm quyền xem xét, xử  lý theo quy định.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t