Khai mạc kỳ thi toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 14 (18:52 05/03/2017)


HNP - Sáng 4/3, kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 14 năm 2017 (HPMC 2017) đã chính thức diễn ra tại Trường THPT Chu Văn An.

Kỳ thi Toán học chính thức khai mạc


Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm nay có 784 học sinh dự thi đến từ các trường THPT Chuyên, các trường THCS có chất lượng cao đến từ 30 Tỉnh, Thành phố trên cả nước. Trong đó, có 11 Tỉnh, Thành phố đến từ các tỉnh phía Nam. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), kỳ thi năm nay có nhiều điểm mới so với những năm trước đây. Đặc biệt trong công tác tổ chức sẽ gói gọn trong 2 ngày (4-5/3/2017) tại 1 điểm thi (trường THPT Chu Văn An, Hà Nội) so với trước đây là 3 Hội đồng thi (Hà Nội, Đồng Tháp, Đắc Lắc). Ngoài ra, giáo viên các đoàn dư thi có thể gửi đề xuất, tham gia chấm thi HOMC 2017.

Năm nay, Sở GD&ĐT cũng tổ chức nhiều hoạt động cho giáo viên và học sinh trong quá trình thi như tổ chức hội thảo Toán học cho cán bộ, giáo viên các đoàn củ Tỉnh, Thành phố và Hà Nội; liên hoan giao lưu Ban Chỉ đạo, Hội Toán học Hà Nội; tham quan, giao lưu giáo viên, học sin các Tỉnh, Thành phố và giáo viên, học sinh THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, giao lưu nói chuyện với các nhà Toán học nổi tiếng…

Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng là sự kiện thường niên do Sở GD&ĐT phối hợp với Hội Toán học Hà Nội tổ chức từ năm 2004 với sự tham gia của học sinh Hà Nội và hơn 40 tỉnh, thành trên toàn quốc. Đối tượng dự thi là những học sinh năng khiếu Toán, có khả năng Tiếng Anh chuyên ngành Toán. Đề thi và bài làm của học sinh được trình bày hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Kỳ thi dành cho học sinh ở 2 lứa tuổi là lứa tuổi Senior (lớp 10 THPT) và lứa tuổi Junior (lớp 8 THCS).

Kỳ thi nhằm giúp các trường THCS và THPT nâng cao chất lượng, tiếp cận Tiếng Anh chuyên Toán và chủ động hội nhập quốc tế về giảng dạy Toán học trong các trường phổ thông. Đồng thời, động viện lòng say mê Toán học của học sinh, sự nhiệt tình giảng dạy bộ môn Toán của các các thầy, cô giáo. Cũng như phát hiện người học có năng khiếu về môn học để tạo nguồn bồi dưỡng, thực hiện mục tiêu đào tạo nhân tài cho đất nước.


Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t