Giá cả hàng hóa ổn định trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 (21:35 01/02/2017)


HNP - Theo Sở Công thường Hà Nội: tính đến ngày 31/1 (mồng 4 Tết Đinh Dậu) tình hình cung cầu, giá cả hàng hóa trên địa bàn Thủ đô vẫn giữ ổn định, không có tình trạng khan hiếm, thiếu hàng cục bộ, tăng giá đột biến, cơ bản đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm, vui chơi của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Đồng thời, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, từ 31/1, các hệ thống siêu thị đã mở cửa trở lại.

Người tiêu dùng mua sắm trở lại trong ngày mồng 4 Tết tại siêu thị Hapro Mart Thanh Xuân


Theo đại diện lãnh đạo Sở Công thương Hà Nội, trong dịp trước Tết Nguyên đán, từ ngày 26/01/2017 (ngày 29 Tết), bắt đầu bước vào kỳ nghỉ Tết nên lượng khách đến mua sắm tại các chợ, các điểm bán hàng tăng 20% so với ngày trước đó, giá bán các mặt hàng thực phẩm thiết yếu không tăng so với ngày 27, 28 Tết. Tại các chợ đầu mối, lượng hàng hóa bán ra chậm, giá các mặt hàng giảm từ 5%-10% do khách đến mua buôn giảm. Tại các chợ dân sinh, giá một số mặt hàng hoa quả lễ tăng nhẹ từ 1.000 - 5.000đ/kg. Ngày 30 Tết, giá bán đối với các mặt hàng không tăng. Trong ngày mồng 1, mồng 2 Tết, nhân dân chủ yếu tập trung đi lễ, chúc tết nên thị trường trầm lắng, không có biến động. 
 
Các chợ hoa Xuân trên địa bàn Thành phố trong 02 ngày 28 và 29 Tết, sức mua của người dân đối với mặt hàng hoa cây cảnh tăng 5-10% so với ngày 27 Tết, giá các loại hoa như ly, cúc, hồng tăng 5.000-10.000đ/chục. Đến ngày 30 Tết, tại các khu vực chợ Hoa tết, hàng hóa còn nhiều, lượng người mua sắm vẫn đông, giá bán không tăng so với thời điểm trước đó, một số mặt hàng còn có xu hướng giảm như quất, đào…
 
Ngày 30/01 (ngày mồng 3 Tết) và sáng ngày 31/01/2017 (ngày mồng 4 Tết), cuộc sống của nhân dân Thủ đô đang dần quay lại với nhịp sống hàng ngày, giao dịch thị trường đối với các mặt hàng thiết yếu đã nhiều hơn. Từ sáng ngày 30/01/2017, nhiều chợ trên địa bàn đã mở cửa bán hàng. Giá thịt lợn, thịt bò, thịt gà, rau xanh vẫn giữ giá như thời điểm trước Tết. Riêng các thực phẩm phục vụ cho nhu cầu đi lễ đầu năm như hoa tươi, trầu cau hoặc mặt hàng phục vụ nhu cầu mua sắm cầu may mắn cho ngày đầu năm mới như muối được tiêu thụ nhiều và có giá tăng nhẹ so với thời điểm trước Tết. Theo kế hoạch, từ ngày 31/01/2017 (tức ngày mồng 4 Tết) các siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ và cửa hàng xăng dầu trên địa bàn Thành phố đã đồng loạt mở cửa bán hàng phục vụ nhân dân.
 
Trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội tiếp tục duy trì cán bộ, công chức bám sát địa bàn để kiểm tra, kiểm soát thị trường, có biện pháp đấu tranh, xử lý kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng kém chất lượng; đặc biệt chú trọng công tác kiểm tra, kiểm soát về vệ sinh an toàn thực phẩm, buôn bán vận chuyển và tàng trữ pháo nổ. Đến sáng ngày 31/01/2017, lực lượng cán bộ, công chức quản lý thị trường tại địa bàn các quận, huyện, thị xã đã thực hiện giám sát, không phát hiện vụ việc vi phạm nào.
 
Nhìn chung, tình hình cung cầu, giá cả hàng hóa trong dịp trước và trong Tết giữ ổn định, không có tình trạng khan hiếm, thiếu hàng cục bộ, tăng giá đột biến, cơ bản đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng, mua sắm, vui chơi của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
 
Nhiều người tiêu dùng tham gia mua sắm tại siêu thị Unimart (thuộc TCT Hapro) vào ngày mồng 4 Tết
 
Tổng công ty Hapro là một trong những đơn vị tham gia thực hiện Chương trình bình ổn giá của Thành phố. Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Hapro Nguyễn Thị Hải Thanh: Để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của nhân dân Tổng công ty đã bố trí 05 địa điểm bán hàng mở cửa phục vụ người dân từ ngày mồng 1 Tết gồm: Ki ốt Bốn mùa bờ hồ; Nhà hàng Vườn Cà phê và Kem gốc si tại số 1 Lê Thái Tổ; Nhà hàng Long Vân tại số 3 Lê Thái Tổ; Nhà hàng Hoa Hồng số 6 Lê thái Tổ; Nhà hàng Đình Làng số 1 Lê Thái Tổ; Từ ngày mồng 02 Tết, ngoài 05 địa điểm mở cửa từ mồng 1 Tết, Tổng công ty mở cửa thêm 07 Siêu thị, Cửa hàng tiện ích để phục vụ thêm nhu cầu của người dân. Thời gian mở cửa trong 2 ngày mồng 2 và 3 Tết là từ 9h00 đến 18h00. Từ ngày mùng 4 Tết âm lịch tất cả các cửa hàng, siêu thị thuộc Tổng công ty mở cửa bán hàng bình thường để phục vụ nhân dân. Theo ghi nhận, những mặt hàng được người tiêu dùng quan tâm sau khi các siêu thị, cửa hàng mở cửa trở lại là các mặt hàng thiết yếu như rau, củ, quả. Các mặt hàng thiết yếu trong các siêu thị của Hapro vẫn luôn đáp ứng đủ nhu cầu và giữ ổn định về giá cả dịp trước và trong tết.
 
Thực hiện Chương trình bình ổn giá của Thành phố, phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trong dịp tết Tổng công ty Hapro đã dành 1.200 tỷ đồng để dự trữ hàng hóa, trong đó, khoảng 500 tỷ đồng dành cho 10 mặt hàng thuộc nhóm hàng bình ổn giá. Nhằm phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng Tổng công ty Hapro đã bố trí 133 điểm bán hàng bình ổn giá theo các tiêu chuẩn của Thành phố bao gồm 33 điểm trong hệ thống bán lẻ của Tổng công ty, 22 điểm bán hàng bình ổn qua hình thức phiên chợ Việt và 78 địa điểm bán hàng bình ổn lưu động.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t