Giám đốc Sở TT&TT kiểm tra việc sử dụng sổ điểm điện tử tại 3 trường học (06:09 12/01/2017)


HNP - Chiều 11/1, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo thực hiện kiểm tra về việc sử dụng sổ điểm điện tử tại 3 trường học trên địa bàn Hà Nội: THPT Phan Huy Chú (quận Đống Đa), THPT Chu Văn An (quận Ba Đình) và trường THCS Tô Hoàng (quận Hai Bà Trưng).

Giám đốc Sở TT&TT Phan Lan Tú phát biểu tại buổi kiểm tra


Tại buổi kiểm tra, đại diện các trường đều đánh giá, việc sử dụng sổ điểm điện tử đã thay thế sổ điểm bằng giấy đã giúp giáo viên rút ngắn thời gian làm sổ, tiết kiệm về thời gian, công sức. Đồng thời, giúp ban giám hiệu quản lý dễ dàng; tạo điều kiện thuận lợi trong việc liên lạc thường xuyên giữa nhà trường và phụ huynh học sinh. Đặc biệt, sổ điểm điện tử còn có tính năng cập nhật, tự động đánh dấu (lưu nhật ký nếu điểm số bị sửa…) giúp làm minh bạch điểm số của học sinh… 
 
Tuy nhiên, do là năm đầu tiên triển khai sổ điểm điện tử nên một số giáo viên còn lúng túng khi làm việc trên hệ thống dịch vụ công trực tuyến. Do đó, các trường đã kiến nghị với đoàn kiểm tra thời gian tới tiếp tục tổ chức thêm các khóa tập huấn cho đội ngũ giáo viên, đồng thời sớm hoàn thiện thêm các chức năng để phần mềm đi vào hoạt động ổn định hơn. Qua một học kỳ tiến hành triển khai phần mềm sổ điểm điện tử, theo báo cáo của các nhà trường, đặc biệt sau khi khảo sát tại 3 trường, bước đầu đoàn ghi nhận công tác triển khai đến nay được triển khai trơn tru, các nhà trường đã tính được điểm tổng kết của học kỳ 1 và in được các biểu mẫu theo quy định. 
 
Tiếp thu kiến nghị của các trường, thay mặt đoàn kiểm tra Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Phan Lan Tú cho biết, sau đợt kiểm tra này, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục đào tạo sẽ cùng thống nhất và phối hợp với Công ty Nhật Cường sớm khắc phục những hạn chế của sổ điểm điện tử một cách sớm nhất để bảo đảm việc sử dụng một hiệu quả trong nhà trường.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t