Kiên quyết loại bỏ vật tư nông nghiệp, thực phẩm mất an toàn (15:20 28/10/2016)


HNP - Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội vừa đánh giá kết quả công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản tháng 10 và triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm tháng 11/2016.

Theo đó, trong tháng 10, Chi cục đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra việc chấp hành pháp luật bảo vệ và kiểm dịch thực vật đối với 17 cơ sở buôn bán thuốc bảo vệ thực vật, lấy 40 mẫu thuốc để phân tích kiểm định chất lượng, nhưng không phát hiện vi phạm. Kiểm tra, xếp loại theo Thông tư 45/2014/TT-BNNPTNT ngày 3/12/2014 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối với 13 công ty kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật, lấy 29 mẫu để phân tích kiểm định chất lượng. Kết quả, 5 công ty không xếp loại (không đủ chỉ tiêu đánh giá), 8 công ty chờ kết quả phân tích mẫu. Kiểm tra 21 cơ sở sản xuất rau an toàn, lấy 103 mẫu để phân tích và kiểm định chất lượng, thì 89/103 mẫu đã có kết quả phân tích. Theo đó, phát hiện 1 mẫu có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật vượt mức tối đa cho phép. Chi cục Bảo vệ thực vật đã gửi văn bản thông báo đến địa phương đề nghị xử lý vi phạm theo thẩm quyền và có biện pháp quản lý, chỉ đạo kịp thời. Kiểm tra 12 cơ sở sản xuất quả, chè an toàn, lấy 50 mẫu để phân tích kiểm định chất lượng, 50/50 mẫu đã có kết quả phân tích, nhưng không phát hiện dư lượng thuốc bảo vệ thực vật.

Để bảo đảm an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản, trong tháng 11, đi đôi với công tác tuyên truyền, giáo dục, đào tạo, phổ biến chính sách, pháp luật; duy trì tổng đài tư vấn về RAT với số điện thoại 1081, nhằm giải đáp thắc mắc của người dân đối với RAT… Chi cục Bảo vệ thực vật Hà Nội sẽ thống kê toàn bộ số lượng cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp (Giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật) trên địa bàn. Tổ chức điều tra lượng giống, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật sử dụng trong các thời vụ khác nhau và trong cả năm. Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh giống, phân bón thuốc bảo vệ thực vật và các cơ sở sản xuất, sơ chế, chế biến các sản phẩm rau, quả, chè trên địa bàn thành phố theo phân cấp. Phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp vi phạm như: Buôn bán thuốc cấm, ngoài danh mục, hết hạn sử dụng, không đạt tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm nhãn mác, các sản phẩm rau, quả, chè không bảo đảm an toàn thực phẩm.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t