Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam (15:04 12/09/2024)


HNP - Ngày 12/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Olivier Brochet tới bàn thảo các vấn đề hợp tác cùng quan tâm. 

Quang cảnh buổi tiếp


Bày tỏ vui mừng khi Dự án đường sắt đô thị Metro 3 (đoạn trên cao) trong quá trình vận hành thử đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân Thủ đô, Đại sứ Olivier Brochet cho biết, phía Đại sứ quán cũng đang chuẩn bị cho lễ khánh thành chính thức công trình này vào thời gian tới. 
 
Đại sứ Olivier Brochet cũng khẳng định, mong muốn của các đối tác Pháp là việc xây dựng đoạn kéo dài của tuyến sẽ nhanh chóng được hoàn thiện, cũng như tăng cường mạnh mẽ các hoạt động nhằm thúc đẩy hợp tác giao thông bền vững ở Hà Nội, đặc biệt là từ Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) và Vùng Ile-de-France với dự án Moov’Hanoi.
 
Đồng thời, giữa Hà Nội và các địa phương Pháp hiện cũng đang triển khai các dự án hợp tác trong các lĩnh vực bao gồm dự án cải tạo cầu Long Biên, dự án chợ đầu mối nông sản... Đại sứ Olivier Brochet bày tỏ kỳ vọng các hoạt động hợp tác này sẽ nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ từ chính quyền thành phố Hà Nội.
 
Đề cập tới chuyến thăm Pháp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp tới, Đại sứ Olivier Brochet cũng kỳ vọng đây là dịp để tăng cường kết nối hợp tác hơn nữa giữa Hà Nội và các đối tác Pháp. 
 
Bày tỏ vui mừng trước những dấu mốc mới trong quan hệ hợp tác hai nước cũng như giữa Hà Nội và các đối tác địa phương Pháp, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh khẳng định về phía Thủ đô luôn tạo điều kiện và ủng hộ các dự án hoạt động hợp tác trên mọi lĩnh vực với các địa phương, đối tác Pháp, từ giao thông, đô thị, kinh tế đầu tư đến giao lưu văn hóa, giao lưu Nhân dân…
 
Với tinh thần đó, chính quyền thành phố Hà Nội sẽ đồng hành với Đại sứ quán trong các hoạt động sắp tới, cũng như luôn lắng nghe, chia sẻ với các đối tác Pháp để giải quyết các vướng mắc trong triển khai các dự án, đảm bảo hoàn thành đúng tiến độ và đi vào hoạt động hiệu quả.
 
Với các dự án đã có nền tảng như Chợ đầu mối, lãnh đạo Thành phố cũng mong muốn hai bên sẽ tiếp tục trao đổi tích cực để sớm triển khai.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh cũng khẳng định với vai trò của mình sẽ phối hợp với Đại sứ quán ủng hộ, hỗ trợ tối đa cho chuyến thăm Pháp của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước sắp tới, cũng như thúc đẩy các sự kiện trao đổi đoàn, chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo hai nước.
 
Đại sứ Olivier Brochet cảm ơn những thiện chí và cam kết hỗ trợ từ phía thành phố Hà Nội, đồng thời bày tỏ tin tưởng mối quan hệ Việt-Pháp sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ trên cơ sở những hợp tác hiệu quả giữa Hà Nội và các đối tác Pháp.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t