Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội (17:36 11/08/2024)


HNP - Ngày 10/8 - Ngày vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã tới thăm và tặng quà các nạn nhân đang ở tại Trung tâm Chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội.  

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi thăm các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội


Đây là Trung tâm thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Hà Nội, chăm sóc nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và tẩy độc cho cựu chiến binh và con của họ bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; người có nhu cầu được nuôi dưỡng, tẩy độc, trong đó chủ yếu là ưu tiên nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin đang hưởng chế độ ưu đãi hằng tháng tại nhà.
 
Hiện, Trung tâm đang chăm sóc, nuôi dưỡng 122 nạn nhân với thể trạng sức khỏe kém và nặng. Nhiều người bị bệnh nặng, bệnh tâm thần đã được điều trị nhiều năm không tiến chuyển, có hành vi bất thường, tăng động mạnh, đi lại tự do, có nguy cơ gây nguy hại cho bản thân và những người xung quanh, dẫn đến công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, quản lý gặp nhiều khó khăn. 
 
Tuy nhiên, nhiều năm qua, lãnh đạo, cán bộ và người lao động của Trung tâm đã luôn thực hiện tốt việc chăm sóc phục vụ nạn nhân, được các cấp, ngành và người nhà nạn nhân ghi nhận, đánh giá cao. Cán bộ Trung tâm đã chủ động vận dụng những sáng kiến, kinh nghiệm, kỹ năng để trợ giúp cho nạn nhân, đồng thời, luôn có thái độ ân cần, tận tình, trách nhiệm, phục vụ bằng tình thương yêu…
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà cho biết, hằng năm, Thành phố đều bố trí kinh phí chi thường xuyên để đảm bảo cơ sở vật chất chăm sóc, điều trị các nạn nhân; cải tạo sửa chữa Trung tâm, trong đó, quỹ đất luôn được đảm bảo. Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề xuất có cơ chế đặc thù đối với cán bộ công tác trong lĩnh vực này; có đề tài nghiên cứu sâu về các nạn nhân nhiễm chất độc màu da cam/dioxin.
 
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội
 
Chia sẻ sâu sắc đối với các nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đánh giá việc khắc phục các hậu quả sau chiến tranh vẫn nặng nề, đặc biệt là đối với những nạn nhân da cam với nhiều di chứng qua các thế hệ, ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng sống, điều kiện kinh tế của nạn nhân và gia đình. Điều này đòi hỏi các cấp, ngành cần làm tốt hơn nữa việc khắc phục hậu quả, thực hiện các chính sách xã hội, thậm chí phải đi trước điều kiện phát triển kinh tế của đất nước để có những hoạt động hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho nạn nhân và gia đình.
 
Phó Chủ tịch nước biểu dương và cảm ơn những nỗ lực chăm sóc nạn nhân chất độc da cam/dioxin tại Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội và 26 trung tâm khác trên cả nước. Những công việc chăm sóc của các cán bộ, người lao động tại Trung tâm không chỉ đơn thuần là hoạt động chuyên môn mà còn bao hàm tình cảm, quan tâm chăm sóc mang ý nghĩa nhân văn và giàu tình người.
 
Đồng thời, Phó Chủ tịch nước mong muốn, các bộ, ban, ngành tiếp tục dành tình cảm quan tâm, chăm sóc các nạn nhân, coi họ như người thân để họ có cuộc sống tốt đẹp hơn, không bỏ lại họ ở phía sau. Những việc làm ý nghĩa này cũng là để các dân tộc yêu chuộng hòa bình trên thế giới nhìn thấy hậu quả chiến tranh, từ đó có biện pháp chung tay giữ gìn, trân quý hòa bình và khắc phục những nguy cơ của chiến tranh hóa học gây ra đối với nhân loại.
 
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân giao nhiệm vụ cho các bộ, ban, ngành nghiên cứu, đề xuất và hoàn thiện chính sách chăm sóc nạn nhân có hiệu quả và thiết thực. Đồng thời, nghiên cứu, ban hành quy trình chăm sóc cụ thể nạn nhân chất độc da cam/dioxin để quy chuẩn phương pháp điều trị, giảm khó khăn vất vả cho nạn nhân và người chăm sóc, bớt gánh nặng cho xã hội, giúp các nạn nhân và gia đình từng bước ổn định cuộc sống.
 
Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và UBND thành phố Hà Nội đã trao tặng nhiều phần quà có ý nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng, điều trị nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Nội.

Phạm Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t