Phải làm rõ vai trò "nhạc trưởng" của Sở Thông tin và Truyền thông trong chuyển đổi số của Thủ đô (16:19 19/07/2024)


HNP - Chiều 19/7, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đã chủ trì đoàn kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 07/8/2023 của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm giải quyết công việc trong hệ thống chính trị thành phố Hà Nội” tại Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT). Cùng tham dự có đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố.

Quang cảnh buổi kiểm tra tại Sở Thông tin và Truyền thông


Xếp hạng chỉ số cải cách tiến bộ rõ rệt, tăng 11 bậc so với năm 2022
 
Báo cáo với Đoàn kiểm tra, Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ cho biết: Qua gần một năm triển khai thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đã nghiêm túc, tập trung, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện. Việc thực hiện kỷ cương, kỷ luật và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc tại Sở đã đạt kết quả tích cực, góp phần tạo sự chuyển biến về nhận thức, hành động của đảng viên, công chức, viên chức, người lao động.  
 
Phó Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Tiến Sỹ báo cáo tại buổi làm việc
 
Đáng chú ý, khắc phục các tồn tại, hạn chế của nhiều năm trước, cơ bản các nhiệm vụ chính trị được giao đều được Sở triển khai kịp thời. Các phòng, đơn vị đều khẩn trương đề ra các giải pháp, biện pháp tích cực thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo tiến độ theo yêu cầu. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động có ý thức khắc phục khó khăn, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, chủ động triển khai những nhiệm vụ được giao theo đúng chức trách.
 
Công tác nội bộ được quan tâm, cơ bản hoàn thành thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các phòng, đơn vị thuộc Sở. Đồng thời, ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn các phòng, ban, đơn vị; rà soát, củng cố hệ thống quy chế, quy trình làm việc. Phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm; không có sự né tránh, đùn đẩy trong công việc. Công tác cải cách hành chính có sự quan tâm đồng bộ, kết quả xếp hạng chỉ số cải cách hành chính năm 2023 của Sở tiến bộ rõ rệt, đứng thứ 11/22 Sở, ngành, tăng 11 bậc so với năm 2022.
 
Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đã chỉ đạo nghiêm túc thực hiện việc luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác theo quy định. Sở TT&TT đã ban hành quy định về luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức các phòng, đơn vị trực thuộc. Hằng năm, đều ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện việc luân chuyển, chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức thuộc Sở.
 
Từ năm 2023 đến nay, Sở TT&TT chưa có trường hợp công chức, viên chức nào không đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, năng lực yếu, vi phạm kỷ cương, kỷ luật và trách nhiệm trong giải quyết công việc dẫn đến bị xử lý kỷ luật hay thay thế, điều chuyển làm công việc khác.
 
Công tác quản lý nhà nước lĩnh vực báo chí, xuất bản, thông tin đối ngoại và thông tin cơ sở được tăng cường, trong đó, Sở đã triển khai xây dựng 2 Đề án: Đề án tiếp tục sắp xếp, phát triển và quản lý báo chí thành phố Hà Nội đến năm 2025, phương hướng triển khai giai đoạn tiếp theo; Đề án truyền thông, quảng bá thương hiệu, hình ảnh Hà Nội giai đoạn 2025-2030. Trình UBND Thành phố về xem xét phê duyệt Đề án phát hành Tạp chí Người Hà Nội.
 
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc
 
Trao đổi tại buổi kiểm tra, các thành viên đoàn yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông làm rõ thêm các nội dung về: Việc ban hành nghị quyết, sinh hoạt chuyên đề và xây dựng kế hoạch triển khai Chỉ thị; trách nhiệm của người đứng đầu trong nâng cao tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết đối với công việc; sắp xếp tổ chức bộ máy; vai trò của Sở trong chuyển đổi số của Thành phố; việc phân cấp ủy quyền giữa Ban Giám đốc và các phòng chuyên môn; 
 
Đánh giá chất lượng đội ngũ cán bộ công chức của Sở và bổ sung thêm số liệu để thấy rõ những bước chuyển biến cũng như kết quả khi triển khai Chỉ thị; việc thực hiện Quy chế dân chủ; làm rõ hơn trách nhiệm thực thi công vụ của cán bộ, công chức…
 
Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Việt Hùng báo cáo tại buổi làm việc

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, Giám đốc Sở TT&TT Nguyễn Việt Hùng, đã tiếp thu, giải trình rõ hơn những ý kiến các thành viên tổ công tác để hoàn thiện báo cáo. Đồng chí khẳng định, với tinh thần luôn luôn cầu thị, thời gian tới, Sở TT&TT sẽ nỗ lực hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của Thành phố; chủ động hơn trong công tác tham mưu chuyển đổi số, chủ động hơn trong công tác tuyên truyền để tạo sự đồng thuận trong Nhân dân Thủ đô.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong phát biểu kết luận buổi kiểm tra
 
Gắn việc thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU trong triển khai việc mới, việc khó
 
Phát biểu kết luận buổi giám sát, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong ghi nhận Sở TT&TT đã triển khai Chỉ thị 24-CT/TU nghiêm túc và đạt được những kết quả bước đầu. Trong đó, đã quan tâm kiểm tra, giám sát các đơn vị cũng như mỗi cán bộ, công chức trong triển khai thực hiện Chỉ thị. Đồng thời, biểu dương những kết quả Sở đã đạt được trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số, báo chí truyền thông.
 
Thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong đề nghị Sở tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt về chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, nhất là trong bối cảnh, yêu cầu đặt ra Hà Nội phải đi đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số. Đồng thời, tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy chế làm việc và quy chế phối hợp của Đảng ủy, Ban Giám đốc với các tổ chức để hoạt động hiệu quả hơn. Trong đó, cần rõ trách nhiệm của Giám đốc, Bí thư Đảng ủy cũng như các thành viên Ban Giám đốc, Đảng ủy; gắn với thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU trong triển khai việc mới, việc khó của mỗi cán bộ, công chức.
 
Cùng với đó, Sở TT&TT cần quyết tâm, quyết liệt hơn nữa trong công tác tham mưu Thành phố trong lĩnh vực phụ trách, đặc biệt là các mô hình mới, cách làm hay trong chuyển đổi số gắn với thực tiễn đời sống của người dân. Ngoài ra, tiếp tục tuyên truyền để người dân triển khai cài đặt ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” để tăng cường sự tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội.

Vương Vân


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t