Hà Nội phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 (09:34 31/05/2024)


HNP - Tối 30/5, tại huyện Mỹ Đức, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024. Tới dự Chương trình có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà - Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội, đặc biệt là 400 thiếu nhi đại diện cho gần 2 triệu trẻ em Thành phố.    

Trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn


Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà nhấn mạnh: Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 01/4/2024 với 9 nhóm nội dung, 17 nhiệm vụ cụ thể giao các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã thực hiện, bảo đảm 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được quan tâm, hỗ trợ và tặng quà đầy đủ, kịp thời nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6. Các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động Tháng hành động vì trẻ em năm 2024 phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương.
 
Với phương châm “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” và dành những gì tốt đẹp nhất cho trẻ em, thành phố Hà Nội đã có nhiều chính sách đặc thù. Năm 2024 là năm thứ 2 Hà Nội thực hiện Nghị quyết 25/NQ-HĐND của HĐND thành phố về tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 và Tết Trung thu với kinh phí 500.000 đồng/em/đợt.
 
Trao xe đạp tặng các em có hoàn cảnh khó khăn
 
Dịp 1/6 này, Hà Nội sẽ có gần 13 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được nhận quà với số tiền trên 6 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Thành phố. Bên cạnh đó, các cấp, ngành, địa phương cũng tổ chức nhiều chương trình, hoạt động quan tâm, chăm lo trẻ em trên địa bàn.
 
Tại Lễ phát động, các đại biểu đã trao 200 suất học bổng, xe đạp và 2 bộ thiết bị vui chơi cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có ý chí nỗ lực vươn lên với tổng trị giá 840 triệu đồng. UBND huyện Mỹ Đức cũng trao 8 bộ thiết bị vui chơi cho 8 trường học của huyện với tổng trị giá 1,8 tỷ đồng.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà trao biển ghi nhận tấm lòng vàng của các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị hỗ trợ trẻ em
 
Chính thức phát động và công bố chủ đề Tháng hành động vì trẻ em năm 2024: “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà kêu gọi mỗi cá nhân, tổ chức cùng nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa với thông điệp: Hãy lắng nghe trẻ em bằng trái tim, hãy bảo vệ trẻ em bằng hành động.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t