Thành phố sẽ tiếp tục tập trung giải quyết những vụ việc tồn đọng, kéo dài (19:05 02/05/2024)


HNP - Chiều 2/5, tại Hội nghị lần thứ 17, Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố (khóa XVII), Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức đã tiếp thu làm rõ thêm các ý kiến góp ý vào Dự thảo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; sơ kết 5 năm thực hiện Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.

Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Đức tiếp thu, làm rõ các ý kiến đóng góp


Theo đó, các ý kiến đề nghị bổ sung báo cáo đánh giá của các đoàn kiểm tra của Trung ương, nhất là với các vụ việc kéo dài. Trưởng ban Nội chính Thành ủy cho biết, trong báo cáo đã nghiên cứu đánh giá một số đánh giá của Trung ương về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại thành phố Hà Nội; từ đó, đánh giá về những ưu điểm, các tồn tại hạn chế, các nhiệm vụ giải pháp. Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tiếp tục đề nghị các cơ quan tiếp tục nghiên cứu kỹ để có những giải pháp cụ thể trong thời gian tới. 
 
Về bổ sung một số kết quả tiếp dân của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố, Trưởng ban Nội chính Thành ủy cho biết, trong các buổi tiếp dân đều có sự tham gia của đại biểu Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố. Vì vậy, trong báo cáo đã có một phần báo cáo kết quả tiếp dân của Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố; đồng thời sẽ tiếp tục tổng hợp thêm. 
 
Về bổ sung tập trung những kiến nghị về cơ chế đặc thù đối với Trung ương để sửa đổi Luật tiếp công dân, Luật khiếu nại tố cáo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp công dân, Ban Thường vụ Thành ủy sẽ tiếp tục rà soát những vấn đề đặc thù của Thành phố để kiến nghị cụ thể với các cơ quan Trung ương. Cùng với đó, Thành phố sẽ tiếp tục tập trung giải quyết những vụ việc tồn đọng, kéo dài.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t