Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên tại Chương Mỹ, Thanh Oai (18:31 26/04/2024)


HNP - Chiều 26/4, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Đức Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tặng quà ông Tạ Văn Tác


Cùng đi có Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố Võ Tuấn Anh, đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, lãnh đạo các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn và lãnh đạo huyện Chương Mỹ thắp hương cho liệt sĩ Tô Văn Mão
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã tới thăm, tặng quà gia đình ông Tô Văn Tuyền (ở thôn Yên Khê, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ) là cháu của liệt sĩ Tô Văn Mão. Liệt sĩ Tô Văn Mão sinh năm 1910; tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ và hy sinh năm 1954. Liệt sĩ được khắc tên trên bia tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Điện Biên. Hiện nay, bố mẹ, anh chị em ruột của liệt sĩ đã mất, nay có cháu ruột của liệt sĩ là ông Tô Văn Tuyền được đại diện gia đình ủy quyền thờ cúng liệt sĩ. Bản thân ông Tuyền và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tặng quà thân nhân liệt sĩ Tô Văn Mão
 
Tiếp đó, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã tới thăm, tặng quà gia đình ông Tạ Văn Tác, sinh năm 1933 (ở thôn Tê Quả, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai). Năm 1951 ông tham gia du kích đoàn Nam Liên; năm 1952 là biên chế vào quân chủ lực vào Đại đội 15 - Trung đoàn 675 (thuộc Sư đoàn 351 - Bộ Tư lệnh Pháo binh). Ông tham gia kháng chiến chống Pháp, tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, đến năm 1963, ông chuyển ngành về làm tại Công ty Tàu quốc của Hải Phòng, sau đó đi học cơ khí và là công nhân sửa chữa trạm máy kéo Hà Tây. Cho đến tháng 7/2008 ông nghỉ hưu. Bản thân ông Tác và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn thăm hỏi sức khỏe ông Tạ Văn Tác
 
Tại các gia đình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và lãnh đạo 02 huyện Chương Mỹ, Thanh Oai bày tỏ sự tri ân sâu sắc, chúc sức khỏe các gia đình, trao quà của Thành phố và huyện. Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị huyện Chương Mỹ, Thanh Oai và xã Đại Yên, Tam Hưng tiếp tục quan tâm hơn nữa tới người có công và gia đình người có công trên địa bàn…
 
Trong niềm xúc động, các gia đình đều bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi khi đón nhận sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền và hứa sẽ tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Hoàng Điệp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t