Trường Sa: Sâu nặng nghĩa tình biển đảo quê hương (14:00 27/04/2024)


HNP - Từ ngày 16 - 25/4/2024, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội, do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn, đã đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1. Đây là năm thứ 14 Hà Nội tổ chức các đoàn công tác thăm và làm việc tại Trường Sa.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên đảo Trường Sa lớn


Tham gia đoàn có Thiếu tướng Nguyễn Khắc Nhân, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Thủ đô; Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Nguyễn Chí Lực và đại diện các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, các doanh nghiệp và cơ quan báo chí Hà Nội.

Đoàn công tác thành phố Hà Nội đã thăm quân và dân các đảo: Song Tử Tây, Sinh Tồn, Cô Lin, Núi Le B, Tốc Tan B, Đá Tây A, Đá Tây C, Trường Sa lớn và cán bộ, chiến sĩ Nhà giàn DK1/8 Quế Đường.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cùng các đại biểu đoàn công tác chào tạm biệt chiến sĩ trước khi xuất bến đi thăm quần đảo Trường Sa

Đoàn công tác đã đến thăm, động viên, tặng quà quân, dân tại các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1/8 Quế Đường; thăm Trung tâm dịch vụ Hậu cần nghề cá Đảo Đá Tây, Trường Sa... Qua đó, động viên, cổ vũ quân, dân huyện đảo, nhà giàn DK1 vững vàng vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến thăm hỏi, động viên các chiến sĩ trên đảo Trường Sa lớn
 
Đoàn công tác đã tham dự lễ chào cờ, duyệt đội ngũ tại đảo Trường Sa lớn, tổ chức trồng cây xanh trên các điểm đảo. Đoàn cũng đã tổ chức lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh vì nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc tại khu vực biển Cô Lin, Len Đao và các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh khi làm nhiệm vụ; tổ chức dâng hương tại nhà tưởng niệm Bác Hồ, đài tưởng niệm các liệt sĩ và các chùa trên các điểm đảo.

Đoàn cũng đi thăm nơi ăn, chốn ở của cán bộ, chiến sĩ, thăm vườn rau thanh niên..., và gửi tặng cán bộ, chiến sĩ và người dân huyện đảo Trường Sa những món quà là những sản vật, đặc sản của Hà Nội mang đậm tình cảm của người dân Thủ đô, như: Kẹo lạc Phú Xuyên, giò lụa Thanh Oai, miến dong, phật thủ Hoài Đức, hạt rau giống, sản phẩm OCOP Mê Linh, phở Hà Nội...
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác tham gia chương trình văn nghệ với cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên đảo Trường Sa lớn
 
Đội văn nghệ xung kích biểu diễn phục vụ bộ đội, Nhân dân và giao lưu văn nghệ với các lực lượng trên đảo, nhà giàn để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm tốt đẹp, mang lại nhiều cảm xúc, tình cảm từ đất liền gửi đến cán bộ, chiến sỹ và người dân trên đảo.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác trồng cây trên đảo Trường Sa lớn
 
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô cũng đã trao tặng nhiều trang thiết bị thiết yếu, như: Cờ tổ quốc, ti vi, tủ lạnh, máy tính, quạt tích điện, máy lọc nước… với mong muốn nâng cao chất lượng sinh hoạt, công tác của cán bộ, chiến sĩ, san sẻ những khó khăn nơi đây.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao biển Ủng hộ của Đoàn công tác của thành phố Hà Nội cho Quỹ khuyến học của huyện đảo Trường Sa
 
Đặc biệt, trong chuyến hành trình này, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội đã tổ chức đấu giá 5 bức tranh được các đại biểu trong đoàn công tác sáng tác ngay trong chuyến hải trình. Theo đó, cùng với sự ủng hộ của các đại biểu có mặt trên Tàu 571, đoàn đã thu được số tiền 1,116 tỷ đồng đóng góp vào Quỹ khuyến học của huyện đảo Trường Sa.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác thăm trường học trên đảo Sinh Tồn
 
Bên cạnh đó, hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đều ra Lời kêu gọi ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam". Theo đó, xác định biển, đảo Việt Nam là phần lãnh thổ không thể tách rời của Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền biển, đảo là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục của toàn dân tộc những năm qua, với tinh thần "Vì biển, đảo Việt Nam", Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô luôn nêu cao tinh thần yêu nước, yêu Tổ quốc, yêu biển - đảo Việt Nam bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa để cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sỹ và Nhân dân trên các vùng biển, đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác tặng quà cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên đảo Song Tử Tây
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác tặng quà cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên đảo Đá Tây
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác tặng quà cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân trên đảo Cô Lin
 
Phát biểu tại chuyến thăm, động viên quân và dân tại đảo Trường Sa lớn, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến xúc động chia sẻ: Biển, đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, là máu thịt của đất mẹ Việt Nam, có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ đất nước.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại buổi thăm, động viên quân, dân đảo Đá Tây
 
Có thể nói, nếu Thủ đô Hà Nội là trái tim của cả nước, thì Trường Sa là trái tim của biển Việt Nam. Với tất cả niềm tin yêu, gắn bó, nghĩa tình của Thủ đô Hà Nội đối với quân, dân huyện đảo Trường Sa, với tình cảm “Có một Trường Sa trong lòng Hà Nội” và “Cả nước vì Trường Sa, Hà Nội vì Trường Sa”, trong 15 năm qua, với tinh thần “Vì biển, đảo Việt Nam”, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn nêu cao tinh thần yêu nước, yêu Tổ quốc, yêu biển, đảo Việt Nam bằng những hành động thiết thực, ý nghĩa để cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các vùng biển, đảo, góp phần xây dựng và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Với sự đóng góp của đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô thông qua việc ủng hộ quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, thành phố Hà Nội đã hỗ trợ xây dựng những công trình có ý nghĩa rất thiết thực, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của thành phố Hà Nội đối với Trường Sa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phục vụ sinh hoạt, huấn luyện của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo; tạo nên thế trận phòng thủ liên hoàn vững chắc; là chỗ dựa để ngư dân yên tâm bám biển, khai thác đánh bắt hải sản, khẳng định chủ quyền Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn công tác thăm vườn tăng gia thanh niên trên đảo Núi Le B
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, hằng năm, Hà Nội có hàng trăm thanh niên tình nguyện nhập ngũ vào Quân chủng Hải quân, xung phong ra công tác tại Trường Sa; những người con Hà Nội thực hiện nhiệm vụ tại các đơn vị thuộc Quân chủng Hải quân, tại các đảo, Nhà giàn DK1 đã phát huy tốt truyền thống vẻ vang của Thủ đô anh hùng, xứng đáng với tình cảm, sự tin yêu của cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình.

Đồng chí khẳng định Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô sẽ luôn và tiếp tục quan tâm chăm lo tốt chính sách hậu phương quân đội để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, ngày đêm chắc tay súng bảo vệ độc lập chủ quyền, thống nhất toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc.
 
Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn đồng hành cùng quân và dân cả nước bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, góp sức để hỗ trợ, giúp đỡ về vật chất cũng như tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ và nhân dân trên các đảo tiền tiêu của Tổ quốc.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến viết sổ lưu niệm tại các đảo đến thăm
Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tặng hoa chúc mừng đoàn hoàn thành tốt chuyến đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1
 

Kết thúc chuyến hải trình 10 ngày đầy ý nghĩa thêm một lần khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn tin tưởng vào ý chí vươn lên, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Qua chuyến công tác, đã giúp cho Đoàn đại biểu, các thành viên tham gia đoàn nhận thức sâu sắc hơn, hiểu rõ hơn về biển, đảo và sự cống hiến hy sinh của cán bộ, chiến sỹ Hải quân đang ngày đêm làm nhiệm vụ canh, giữ biển, đảo của Tổ quốc.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa

Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t