Hà Nội mở rộng hợp tác với Tập đoàn Giáo dục Odyssey Luc Chatel (21:44 27/03/2024)


HNP - Chiều 27/3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tiếp Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Odyssey Luc Chatel và các cộng sự tới thăm và làm việc.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tiếp Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Odyssey Luc Chatel


Trao đổi tại buổi tiếp, theo Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, Việt Nam và Pháp có mối quan hệ ngày càng khăng khít. Năm 2023, thành phố Hà Nội đã chủ trì tổ chức thành công Hội nghị hợp tác giữa các địa phương của Việt Nam và Pháp lần thứ 12, qua đó giúp tăng cường hợp tác giữa 2 nước.
 
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cảm ơn Odyssey và Trường La Petite Ecole do tập đoàn thành lập tại Hà Nội đã có những đóng góp đối với sự phát triển của giáo dục Thành phố. Trên cơ sở nền tảng hợp tác tốt đẹp nhiều năm giữa Hà Nội với Pháp, mong rằng, sự hiện diện của Tập đoàn Odyssey và các chương trình, dự án hợp tác của Tập đoàn tại Hà Nội sẽ tiếp tục đạt kết quả mới trong tương lai.
 
Về triển khai các hợp tác trong lĩnh vực giáo dục trong thời gian tới, UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền giao Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chủ trì phối hợp Sở Ngoại vụ Hà Nội trao đổi với Tập đoàn Odyssey các nội dung cụ thể, tham mưu lãnh đạo Thành phố xem xét quyết định.
 
Trân trọng cảm ơn sự đón tiếp Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền, Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Odyssey Luc Chatel đã giới thiệu, Odyssey là tập toàn giáo dục có trụ sở tại Paris. Odyssey cung cấp dịch vụ giáo dục từ mẫu giáo tới trung học ở nhiều quốc gia trên cơ sở kết hợp chương trình giáo dục Pháp với các phương pháp giảng dạy sáng tạo và tiên tiến của thế giới. Học sinh được đào tạo trong môi trường đa ngôn ngữ, kết hợp giữa tiếng Pháp, tiếng Anh và ngôn ngữ nước sở tại.
 
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi tiếp
 
Tại buổi tiếp, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương đã giới thiệu sơ qua tình hình giáo dục của Hà Nội trong những năm qua. Trong đó, chương trình song ngữ tiếng Pháp tại Hà Nội được thực hiện từ năm 1992 đến nay, triển khai trên cả 3 cấp học, được xem là chương trình tiên phong trong hội nhập quốc tế, tiếp thu và giảng dạy tiếng Pháp như môn ngoại ngữ, đồng thời, giảng dạy tiếng Pháp như ngoại ngữ thứ hai để phục vụ cho dạy các môn khoa học bằng tiếng Pháp.
 
Từ năm 1992-2006, chương trình được phía Pháp tài trợ, các giáo viên tiếng Pháp và giáo viên môn khoa học bằng tiếng Pháp thường xuyên được đào tạo, bồi dưỡng tại Pháp hoặc tại Việt Nam; học sinh được tham gia các hoạt động ngoại khóa tổ chức quy mô và hiệu quả. Tuy nhiên, từ năm 2006 đến nay, chương trình được bàn giao hoàn toàn cho phía Việt Nam, cá nhân giáo viên tự bồi dưỡng, các hoạt động của học sinh chủ yếu do các trường tự tổ chức.
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Trần Thế Cương đề xuất Tập đoàn Giáo dục Odyssey và thành phố Hà Nội xem xét ký biên bản ghi nhớ hợp tác để triển khai các chương trình giảng dạy tiếng Pháp và giáo dục, đào tạo trong thời gian tới.
 
Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và Chủ tịch Tập đoàn Giáo dục Odyssey Luc Chatel nhất trí với đề xuất của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo và sẽ bàn thảo cụ thể các bước để triển khai ký kết văn bản này trong thời gian tới.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t