Khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên thành phố Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 32 (19:44 25/05/2023)


HNP - Chiều 25/5, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương, khen thưởng huấn luyện viên, vận động viên thành phố Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á, lần thứ 32 (SEA Games 32).

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao thưởng cho các Huấn luyện viên xuất sắc


Dự buổi Lễ tuyên dương, về phía đại biểu thành phố Hà Nội có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Nguyễn Lan Hương; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà.
 
Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội (VHTT) Đỗ Đình Hồng cho biết: SEA Games 32 tổ chức tại Campuchia, từ ngày 29/4 đến ngày 17/5/2023, với khoảng 13.000 người của 11 quốc gia tham dự và tổ chức thi đấu 37 môn thể thao.
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao thưởng cho Đoàn Thể thao Hà Nội và Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam
 
Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự với 1.003 thành viên, trong đó, Hà Nội đóng góp 226 thành viên, gồm: 43 HLV, 161 VĐV. Số lượng VĐV Hà Nội góp mặt tại SEA Games 32 là 161/702 VĐV, đạt tỷ lệ 22,93 %.
 
VĐV Hà Nội tham gia thi đấu 27 môn trên tổng số 37 môn tại SEA Games 32 ở các môn: Điền kinh, Thể thao dưới nước, Cầu lông, Bóng rổ, Billards; Boxing, Cờ, Xe đạp, Khiêu vũ thể thao, Thể thao điện tử, Đấu kiếm, Bóng đá, Golf, Thể dục, Karate, Võ thuật (Arnis, Jujitsu, Kickboxing, Kun Bokator, Kun Khmer, Vovinam), Pencak Silat, Bi sắt, Cầu mây, Bóng bàn, Taekwondo, Quần vợt, Đua thuyền truyền thống, Bóng chuyền, Cử tạ, Vật, Wushu.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao thưởng cho các huấn luyện viên xuất sắc
 
Thành tích Đoàn Thể thao Việt Nam đạt được tại SEA Games 32 là vị trí Nhất toàn đoàn trên 11 quốc gia tham dự Đại hội với 359 Huy chương các loại, trong đó, 136 HCV, 105 HCB, 118 HCĐ, vượt chỉ tiêu Huy chương vàng đã đề ra tại Lễ Xuất quân Đoàn Thể thao Việt Nam trước khi tham dự SEA Games 32.
 
“Đây là lần đầu tiên thể thao Việt Nam đoạt ngôi vị nhất toàn đoàn tại một kỳ SEA Games khi không phải là nước chủ nhà” - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đỗ Đình Hồng nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh trao thưởng cho các huấn luyện viên xuất sắc
 
Cũng theo Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, mặc dù số lượng VĐV Hà Nội tham dự Đại hội chỉ chiếm 22,93% số lượng VĐV chung của Đoàn Thể thao Việt Nam, nhưng các VĐV Hà Nội nỗ lực hết sức mình, vượt qua mọi khó khăn, thi đấu với quyết tâm cao nhất, góp phần rất quan trọng vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam với 99 huy chương các loại, gồm: 40 HCV, 27 HCB, 32 HCĐ, kết quả tiệm cận tới chỉ tiêu huy chương được giao, chiếm 29,41% số lượng huy chương Vàng của Đoàn TTVN tại SEA Games 32, phá 4/14 kỷ lục SEA Games 32 của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội. Đặc biệt, đã đoạt được HCV ở các môn trong hệ thống thi đấu Olympic, ASIAD như: Cử tạ, Điền kinh, Đấu kiếm, Karate, Taekwondo, Thể thao dưới nước, Thể dục dụng cụ, Vật, Wushu...
 
Đại diện các VĐV thành phố Hà Nội phát biểu tại buổi lễ, VĐV môn Thể dục dụng cụ Đinh Phương Thành chia sẻ, SEA Games 32 tại Campuchia là một kỳ SEA Games đầy cảm xúc với cá nhân VĐV khi tiếp tục đoạt 2 Huy chương Vàng để đóng góp chung vào thành tích 136 Huy chương Vàng của đoàn thể thao Việt Nam.
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn trao thưởng cho các vận động viên xuất sắc
 
“Điều đó giúp tôi tăng thêm sức mạnh tinh thần, ý chí, nghị lực, bản lĩnh, quyết tâm thi đấu vì màu cờ sắc áo của tổ quốc và thể thao Thủ đô trong những năm tới” - VĐV Đinh Phương Thành bày tỏ. Đồng thời cho biết, trong quá trình luyện tập, các VĐV rất vinh dự và xúc động được các bác lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội đến thăm, động viên, kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị luyện tập, thi đấu, nơi ăn, ở, sinh hoạt, học tập của VĐV Hà Nội, tạo điều kiện tốt nhất để cho các VĐV có nơi luyện tập, thi đấu hiện đại, đây là nguồn động lực mang tính quyết định đến thành tích ngày hôm nay.
 
HLV môn Karate Nguyễn Hoàng Ngân cho rằng, thành công của các HLV Hà Nội ngày hôm nay có được chính là nhờ quá trình đầu tư bài bản, bền bỉ, chuyên nghiệp của lãnh đạo các cấp, các ngành đã dành cho Thể thao Thủ đô trong nhiều năm qua.
 
Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong trao thưởng cho các vận động viên xuất sắc
 
“Mỗi HLV chúng tôi đều ý thức rất rõ việc tham gia và thi đấu thành công tại SEA Games 32 là một nhiệm vụ trọng tâm của ngành TDTT Thủ đô. Sau thành công của SEA Games 32, thầy trò HLV chúng tôi ngay lập tức bắt đầu chu trình tập luyện mới, chuẩn bị lực lượng tham dự các giải thể thao quốc gia, khu vực và quốc tế trong những năm tiếp theo” - HLV Nguyễn Hoàng Ngân chia sẻ.
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng Đoàn Thể thao Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, nhiệm vụ được Thành phố giao trong Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương trao thưởng cho các vận động viên xuất sắc
 
Theo Chủ tịch UBND Thành phố, thành tích đặt biệt xuất sắc này chính là những phần thưởng cao quý, xứng đáng đối với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, kiên trì, bền bỉ không ngừng của các HLV, VĐV Hà Nội; là kết quả của sự quan tâm, ủng hộ, tạo điều kiện hết mình của gia đình và người thân các VĐV, HLV.
 
Đồng thời, khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo định hướng, đầu tư bài bản của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố về chiến lược phát triển thể dục thể thao Thủ đô, nhất là định hướng phát triển thể thao thành tích cao của Hà Nội trong nhiều năm qua theo hướng phát triển thể thao chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường châu Á và thế giới.
 
Với mục tiêu xây dựng thể thao thành tích cao Hà Nội phát triển theo hướng chuyên nghiệp, vươn tới đấu trường ASIAD, Olympic, để tiếp sức cho thể thao Hà Nội phát triển nhanh hơn, mạnh hơn và bền vững, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đề nghị các cấp, các ngành từ Thành phố đến cơ sở cần dành nhiều hơn nữa sự lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm chăm lo bằng những việc làm thiết thực.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà trao thưởng cho các vận động viên xuất sắc
 
Trước mắt, thể hiện qua việc tiếp tục nghiên cứu để đề xuất các cơ chế hỗ trợ vượt trội nhằm phát hiện và đào tạo nhiều vận động viên tài năng cho thể thao Thủ đô. Đẩy mạnh công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho luyện tập và thi đấu, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế để Hà Nội tiếp tục là nơi đăng cai tổ chức các sự kiện thể thao của Châu Á và Quốc tế.
 
Kế thừa và phát huy truyền thống, thành tích của thể thao Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị các HLV, VĐV không ngừng học hỏi, không tự thỏa mãn với những kết quả đạt được; tiếp tục rèn luyện, phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.
 
HLV, VĐV Đoàn Thể thao thành phố Hà Nội chụp hình lưu niệm với lãnh đạo Thành phố
 
Đặc biệt, Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao tiếp tục chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã tập trung đánh giá kỹ lưỡng, nhận diện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, lực lượng VĐV, HLV, chuyên gia quốc tế và trong nước của Hà Nội để triển khai ngay kế hoạch luyện tập, thi đấu các giải quan trọng như: Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 19, tại Hàng Châu Trung Quốc, Thế vận hội Olympic Paris, lần thứ 33 năm 2024...
 
Các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị của Thành phố tiếp tục truyền niềm tin, cảm hứng cho thể thao Hà Nội phấn đấu hơn nữa, thành công hơn nữa, xứng đáng với vị thế của Thủ đô Hà Nội – một trung tâm lớn thể thao của quốc gia.
 
Tại buổi lễ, thành phố Hà Nội trao tặng 3 tỷ đồng cho Đoàn Thể thao Hà Nội; 1 tỷ đồng cho đội tuyển Bóng đá nữ quốc gia Việt Nam; lãnh đạo thành phố Hà Nội đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố và khen thưởng cho các HLV, VĐV Hà Nội đạt Huy chương Vàng tại SEA Games 32 với tổng trị giá hơn 7,6 tỷ đồng. 

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t