Cụm Thi đua số 1 Bộ Thông tin và Truyền thông ký kết giao ước thi đua năm 2023 (11:25 31/03/2023)


HNP - Chiều 30/3, tại Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Cần Thơ, Cụm Thi đua số 1, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023.  

Quang cảnh Hội nghị


Cụm Thi đua số 1 gồm 5 Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) các thành phố trực thuộc Trung ương: Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Ðà Nẵng và Hải Phòng, năm 2022, Sở TT&TT thành phố Cần Thơ là Cụm trưởng.
 
Theo báo cáo kết quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2022, Cụm Thi đua số 1 đã triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản về công tác thi đua, khen thưởng với chủ đề “Toàn ngành Thông tin và Truyền thông thi đua đổi mới, sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững”. Đồng thời, chủ động triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua và các nội dung đã cam kết giữa các đơn vị thành viên trong Cụm.
 
Các đơn vị đã tích cực tham mưu cho UBND Thành phố trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhằm tạo cơ sở hành lang pháp lý cho hoạt động của ngành tại các địa phương. Công tác quản lý nhà nước và các hoạt động chuyên môn nghiệp vụ được đẩy mạnh. Hoạt động báo chí, truyền thông đã phát huy vai trò tích cực trong việc thông tin tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị; cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần đoàn kết, vượt khó của nhân dân trong đại dịch Covid-19. Lĩnh vực công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông tiếp tục có bước phát triển bứt phá, trở thành phương tiện quan trọng trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của các cấp chính quyền, hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân; góp phần từng bước hình thành phương thức làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả.
 
Cùng với đó, công tác xây dựng, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua được các đơn vị quan tâm, chú trọng. Công tác khen thưởng đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng thành tích; chú trọng khen cơ sở và người lao động trực tiếp. Qua đó khích lệ, động viên công chức, viên chức, người lao động ra sức thi đua, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng của mỗi đơn vị, địa phương.
 
Đồng chí Nguyễn Thị Mai Hương, Phó Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội (giữa) cùng lãnh đạo Sở TT&TT 4 thành phố trong Cụm Thi đua số 1 ký giao ước thi đua năm 2023
 
Thảo luận tại Hội nghị, lãnh đạo các đơn vị trong Cụm Thi đua số 1 đã làm rõ những kết quả đạt được, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua và đẩy mạnh triển khai chuyển đổi số tại địa phương, đơn vị. Đồng thời, đề xuất, kiến nghị một số nội dung nhằm thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị được giao trong thời gian tới.
 
Tại Hội nghị, Cụm Thi đua số 1 đã Thông báo Quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phân công Cụm trưởng, Cụm phó Cụm thi đua Khối thi đua Sở TT&TT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023. Cụ thể, năm 2023, Sở TT&TT thành phố Hải Phòng làm Cụm trưởng; Sở TT&TT thành phố Hà Nội làm Cụm phó Cụm thi đua số 1. Các đơn vị trong Cụm thi đua số 1 cũng đã thực hiện ký kết giao ước thi đua năm 2023 do Bộ TT&TT phát động với Chủ đề "Toàn ngành Thông tin và Truyền thông tiếp tục thi đua đổi mới, sáng tạo, đi đầu thực hiện chuyển đổi số để phát triển bền vững".
 
Theo đó, năm 2023, các đơn vị trong Cụm Thi đua số 1 tiếp tục phát huy 10 chữ vàng truyền thống tốt đẹp của ngành TT&TT “Trung thành, Dũng cảm, Tận tụy, Sáng tạo, Nghĩa tình” và phương châm hành động "Làm gương, Kỷ cương, Trọng tâm, Bứt phá"; nỗ lực phấn đấu với tinh thần "Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển", thực hiện quyết liệt, linh hoạt, hiệu quả "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội". Đồng thời, củng cố niềm tin của người dân, doanh nghiệp, tạo nền tảng vững chắc để đất nước phát triển nhanh và bền vững, trong đó chú trọng các sáng kiến, thực hành về tăng trưởng xanh và kinh tế xanh dựa trên nền tảng số, kinh tế số, xã hội số…
 
Lãnh đạo các đơn vị trong Cụm Thi đua số 1 thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2023
 
Nhân dịp này, Cụm Thi đua số 1 cũng đã thống nhất trình Bộ TT&TT khen thưởng Cờ thi đua Bộ cho 2 tập thể có thành tích dẫn đầu Cụm Thi đua là Sở TT&TT thành phố Cần Thơ và Sở TT&TT thành phố Hải Phòng; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT cho Sở TT&TT thành phố Hồ Chí Minh do có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t