Hà Nội kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam năm 2023 (15:14 23/03/2023)


HNP - Sáng 23/3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam năm 2023 với chủ đề "Công tác xã hội Việt Nam - Chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển".

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm Ngày công tác xã hội Việt Nam 2023


Đại biểu Trung ương dự lễ kỷ niệm có Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà.

Về phía thành phố Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn; các tập thể, cá nhân tiêu biểu, cùng 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập.
 
Trình bày diễn văn tại Lễ kỷ niệm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Hồng Dân khẳng định, trên thế giới, ngành công tác xã hội ra đời và phát triển từ vài thế kỷ trước và nghề công tác xã hội được công nhận là một nghề chuyên nghiệp. Ở Việt Nam, ngành công tác xã hội đã có những bước phát triển mới, công tác xã hội đã trở thành một nghề chính thức. 
 
Công tác xã hội được thực hiện trong nhiều lĩnh vực như: Bảo vệ trẻ em và phụ nữ nạn nhân của bạo hành gia đình và các hình thức bạo lực, ngược đãi, bóc lột, lạm dụng khác; trợ giúp xã hội; phòng chống tệ nạn xã hội, tư pháp, giáo dục, y tế, phát triển cộng đồng, quản lý các dịch vụ xã hội của Chính phủ, tổ chức xã hội; nghiên cứu, xây dựng chính sách... 
 
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội ký kết chương trình phối hợp “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn”
 
Công tác xã hội trên địa bàn Hà Nội đang ngày càng được nhiều người quan tâm. Cho đến thời điểm hiện tại, đã trở thành hoạt động không thể thiếu, đặc biệt là trong ngành Lao động - Thương binh và Xã hội. Hệ thống tổ chức bộ máy và đội ngũ nhân viên làm công tác xã hội ngày càng được mở rộng. Đó là những người làm việc trong các lĩnh vực chăm sóc và bảo vệ trẻ em, trợ giúp người khuyết tật, phòng chống tệ nạn ma tuý, mại dâm, chăm sóc bệnh nhân tâm thần, chăm sóc, trợ giúp người nhiễm và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS, giảm nghèo và trợ giúp người cao tuổi. 
 
Tính chuyên nghiệp của công tác xã hội được thể hiện rất rõ nét trong huy động nguồn lực, phát huy tiềm năng của mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng. Một số dịch vụ công tác xã hội được đẩy mạnh xã hội hóa; rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp xã hội và cung cấp dịch vụ công tác xã hội. Chỉ tính riêng từ năm 2016 đến nay, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã trao quà, học bổng, xe đạp, đồ dùng học tập, thiết bị vui chơi,... cho trên 77 nghìn lượt trẻ em, tư vấn, tham vấn, trợ giúp cho trên 3.600 người là trẻ em, phụ nữ và các đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp, trang bị kỹ năng sống cho gần 1.500 lượt trẻ em.
 
 Tôn vinh tập thể và cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động công tác xã hội
 
Tại buổi lễ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội ký kết chương trình phối hợp “Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn”. Chương trình nhằm huy động nguồn lực xã hội thực hiện một số hoạt động, như: hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh cho trẻ em bị bệnh hiểm nghèo, chi phí phẫu thuật cho trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh; tặng học bổng, xe đạp, hỗ trợ học tập dài hạn cho trẻ em vượt khó học tốt… Hưởng ứng chương trình, 6 đơn vị ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội với tổng kinh phí 5,124 tỷ đồng.
 
Trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập
 
Nhân dịp này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tôn vinh 18 tập thể và 64 cá nhân có đóng góp tích cực cho hoạt động công tác xã hội. Trao học bổng mỗi suất 2 triệu đồng cùng phần quà trị giá 600.000 đồng cho 50 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập trên địa bàn Thành phố.

Trần Hương


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t