Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng động viên tân binh quận Ba Đình lên đường nhập ngũ (10:55 06/02/2023)


HNP - Sáng 6/2, trong không khí phấn khởi của Ngày hội tòng quân, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố đã đến dự và động viên 69 tân binh quận Ba Đình trước giờ lên đường nhập ngũ, làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng tặng hoa động viên tân binh quận Ba Đình lên đường nhập ngũ


Cùng tham dự có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Mai, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội; Nguyễn Xuân Yêm, Phó Chính Uỷ Bộ Tư lệnh Thủ đô; Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội; Bí thư Quận Uỷ Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến...
 
Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự quận Ba Đình, năm 2023, quận Ba Đình được giao chỉ tiêu 55 công dân nhập ngũ quân đội và 14 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. Các đơn vị của quận Ba Đình đã phối hợp chặt chẽ để rà soát, phúc tra, so sánh đối chiếu giữa sổ sách đăng ký, quản lý với thực tế số lượng công dân trong độ tuổi gọi nhập ngũ. Đồng thời tổ chức tốt bước sơ tuyển, xét duyệt ở tổ dân phố và phường, nắm chắc chất lượng về chính trị đạo đức, văn hóa, sức khỏe của công dân. Đặc biệt là công dân có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, phân tích, tổng hợp công dân thuộc diện miễn gọi nhập ngũ, tạm hoãn gọi nhập ngũ; niêm yết công khai danh sách tại tổ dân phố… Kết quả, quận Ba Đình có là 69 công dân nhập ngũ, trong đó có 41 công dân tình nguyện viết đơn thực hiện nghĩa vụ.

 

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến thắp ngọn lửa truyền thống tại lễ giao nhận quân

 

Phát biểu tại lễ giao quân, Chủ tịch quận Ba Đình Tạ Văn Chiến mong muốn các công dân quận Ba Đình lên đường nhập ngũ luôn nghi nhớ truyền thống của cha ông và lớp thanh niên của quận Ba Đình. Để từ đó, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ; chấp hành nghiêm quy địn, kỷ luật, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ.
 
Là một trong những thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, tân binh Vũ Anh Dũng (phường Giảng Võ, Ba Đình) chia sẻ, là thế hệ trẻ sinh ra trong môi trường hòa bình nên có điều kiện thuận lợi trong môi trường học tập, rèn luyện để được cống hiến và trưởng thành. Khẳng định niềm vinh dự, tự hào được học tập, rèn luyện trong môi trường Quân đội nhân dân Việt Nam, được đóng góp sức lực, trí tuệ của mình để bảo vệ Tổ quốc, tân binh Vũ Anh Dũng xin hứa sẽ quyết tâm huấn luyệt tốt, rèn luyện nghiêm để trở thành người quân nhân mẫu mực, người chiến sĩ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân ưu tú, xứng đáng với sự tin yêu của gia đình và nhân dân quận Ba Đình.
 

Bí thư Quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến tặng hoa các đơn vị nhận quân

 

Tại buổi lễ giao nhận quân, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cùng đại biểu Thành phố và quận Ba Đình đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ.

 


Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t