Hội thảo “Chia sẻ các sáng kiến vì cộng đồng - Nhân rộng và kết nối” (16:43 28/11/2022)


HNP - Chiều 28/11, tại Trụ sở Tập đoàn Điện lực, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy - HĐND - UBND thành phố Hà Nội và Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Chia sẻ các sáng kiến vì cộng đồng - Nhân rộng và kết nối”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng dự và đồng chủ trì hội thảo.  

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả


Hội thảo là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động giúp gia tăng cơ hội kết nối giữa các tác giả, nhóm tác giả có sáng kiến được đánh giá tới các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân quan tâm.
 
Quang cảnh hội thảo “Chia sẻ các sáng kiến vì cộng đồng - Nhân rộng và kết nối”

Tại Hội thảo, các tác giả đã trình bày 10 sáng kiến đã được trao giải trong Cuộc thi, trong đó, tác giả Hoàng Hoa Trung, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia trình bày sáng kiến: Hệ sinh thái Nuôi Em (giải A); Tác giả Phạm Quốc Việt, thành phố Hà Nội trình bày sáng kiến: Phát triển hỗ trợ sơ cứu tai nạn miễn phí cho cộng đồng (Đội hỗ trợ sơ cứu Fast Angel) (giải B); Tác giả Vũ Thị Thảo, Giáo viên Trường Trung học Vinschool Timescity, thành phố Hà Nội trình bày sáng kiến: Mì tôm xanh-Hồi sinh trong ánh sáng (giải B); Tác giả Vũ Hoàng Thương, công tác tại Innovation Non Stop, thành phố Hồ Chí Minh trình bày sáng kiến: HSmart hệ thống cảnh báo, dự đoán dịch bệnh thông minh với sự hỗ trợ của dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (giải C)…
 
Tác giả Phạm Quốc Việt, thành phố Hà Nội, trình bày sáng kiến: Phát triển hỗ trợ sơ cứu tai nạn miễn phí cho cộng đồng (Đội hỗ trợ sơ cứu Fast Angel)

Chương trình “Sáng kiến vì cộng đồng” được tổ chức từ năm 2016 đến nay, thường kỳ hai năm một lần, trong đó, Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” và Hội thảo chuyên sâu với Chủ đề: “Chia sẻ các sáng kiến vì cộng đồng - Nhân rộng và kết nối” là hai nội dung mang tính quan trọng cốt yếu của toàn bộ Chương trình.

Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV, được khởi động từ tháng 12/2020. Tuy ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng Ban Tổ chức đã nhận gần 400 hồ sơ sáng kiến đăng ký tham gia. Qua hai vòng thẩm định, đã có 165 sáng kiến được bình xét vòng Sơ khảo, 40/165 sáng kiến được xét duyệt tham gia vòng chấm Chung khảo. Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn được 22 hồ sơ sáng kiến để tiến hành biểu dương, bao gồm: 02 Giải A; 04 Giải B; 06 Giải C; 10 Giải Khuyến khích, trong đó, 02 Giải A, bao gồm các sáng kiến: Hệ sinh thái Nuôi Em: Tác giả: Hoàng Hoa Trung- Trung tâm Tình nguyện Quốc gia và Xây dựng mạng xã hội thiện nguyện Việt Nam: Tác giả: Trung tá Vũ Thành Trung, Ngân hàng TMCP Quân đội.
 
 Đại biểu trao đổi tại Hội thảo
 
Lễ Tổng kết và Trao giải Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ IV, và Phát động Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV2 vào hồi 20h00, ngày 29/11/2022, tại Nhà hát lớn Hà Nội. 
 
Bắt đầu từ Cuộc thi “Sáng kiến vì cộng đồng” lần thứ V về phía Ban Tổ chức sẽ có thêm cơ quan đồng chủ trì là Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Với lực lượng trẻ đông đảo phủ rộng trong mọi giai tầng, trên mọi lĩnh vực cùng sáng tạo mạnh mẽ của tuổi trẻ, sự tham gia đồng hành của Trung ương Đoàn sẽ là nhân tố mới góp phần gia tăng hơn nữa chất và lượng các hồ sơ đăng ký tham dự Chương trình.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu kết luận hội thảo

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng đánh giá về cơ bản tất cả các sáng kiến đoạt giải đều thỏa mãn các yêu cầu về quy chế hồ sơ đăng ký tham dự. Mỗi sáng kiến đều xuất phát từ những vấn đề thực tiễn trong lao động sản xuất, trong xây dựng phát triển kinh tế, trong đời sống văn hóa - xã hội của đất nước, đưa ra được những giải pháp thông minh giúp giải quyết được vấn đề tồn tại, hướng tới kết quả rõ ràng, đóng góp hữu ích cho cộng đồng. Nhiều sáng kiến đi từ ứng dụng thực tiễn thành công tại địa phương, tại đơn vị hoàn toàn có thể được nhân rộng, được lan tỏa trên phạm vi rộng lớn hơn như trong ngành, thậm chí trong cả nước. Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng mong muốn các sáng kiến đoạt giải trong Cuộc thi trở thành những dự án được triển khai hiệu quả trong thực tế đời sống, đồng thời, thúc đẩy phong trào sáng tạo rộng rãi, lan tỏa trong cộng đồng.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t