Tọa đàm tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TƯ (15:35 22/11/2022)


HNP - Ngày 22/11, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức hội nghị tọa đàm tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW, ngày 12/3/2003 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, khóa IX “Về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”. Trung tướng Khuất Việt Dũng, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị tọa đàm


Hội nghị tọa đàm đã làm rõ và sâu sắc hơn những kết quả đạt được, chưa đạt, nguyên nhân và kinh nghiệm trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TƯ trong 20 năm qua; những vấn đề trọng tâm trong thời gian tới với vai trò của cựu chiến binh trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đặc biệt là những yêu cầu, nhiệm vụ mà Hội nghị Trung ương 7 khóa IX Ban chấp hành Trung ương Đảng xác định cho lực lượng cựu chiến binh Việt Nam...
 
Thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TƯ, cựu chiến binh Việt Nam xác định luôn phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, truyền thống đoàn kết, gương mẫu, đổi mới tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa; giúp nhau cải thiện đời sống; xóa đói giảm nghèo, góp phần giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, là chỗ dựa tin cậy của Đảng và chính quyền cơ sở. Các cấp hội và cán bộ, hội viên luôn nhận thức sâu sắc nội dung, yêu cầu của việc phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Trước yêu cầu mới của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cựu chiến binh Việt Nam luôn vun đắp, giáo dục truyền thống và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ.
 
Những năm tới, tình hình thế giới và trong nước có cả thuận lợi, thời cơ và khó khăn, thách thức đan xen, các thế lực thù địch cấu kết với các phần tử phản động, cơ hội chính trị trong nước chưa từ bỏ âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam, nhất là phá hoại nền tảng chính trị, tư tưởng nhằm xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản và chế độ xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam. Trước yêu cầu của sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ đất nước theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đang đặt ra cho toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta nhiều vấn đề mới, yêu cầu mới nặng nề, phức tạp hơn đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với vai trò là tổ chức đại diện của nhân dân, là một bộ phận cấu thành quan trọng trong hệ thống chính trị ở nước ta, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức thành viên cần làm tốt hơn nữa vai trò là nòng cốt chính trị, có trách nhiệm vẻ vang trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tập hợp, vận động nhân dân đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hành dân chủ, xây dựng đồng thuận xã hội để góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị của đất nước trong giai đoạn mới.

Thu Uyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t