Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Thống đốc bang Oregon (Hoa Kỳ) (20:22 14/11/2022)


HNP - Chiều 14/11, đồng chí Trần Sỹ Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã tiếp bà Kate Brown, Thống đốc bang Oregon, Hoa Kỳ, nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh tiếp Thống đốc bang Oregon (Hoa Kỳ)


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND Thành phố vui mừng chào đón bà Kate Brown và đoàn đại biểu bang Oregon tới Hà Nội, đồng thời, đánh giá cao những lĩnh vực đầu tư của bang Oregon tại Việt Nam cũng như Hà Nội. Điểm lại những thành tựu phát triển của Thủ đô những năm gần đây, Chủ tịch UBND Thành phố cho biết, Hà Nội là một trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị lớn của Việt Nam. Là Thủ đô ngàn năm văn hiến, Hà Nội sẽ phát huy lợi thế trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là văn hóa và giáo dục. Với dân số gần 9 triệu dân, Thành phố đang nỗ lực giải quyết các vấn đề đô thị như giao thông, môi trường, hướng tới mục tiêu hàng đầu là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và mức sống cho người dân.
 
Với mục tiêu này, Thành phố đang xem xét điều chỉnh quy hoạch Thủ đô tới năm 2050, chú trọng phát triển cơ cấu chức năng chung, giải quyết các thách thức về giao thông đô thị, bảo vệ môi trường, định hướng phát triển công nghiệp-công nghệ cao trong tương lai, trong bối cảnh Thành phố cũng sẵn có nhiều lợi thế về nguồn nhân lực, tài nguyên phát triển du lịch.
 
Trên cơ sở đó, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh bày tỏ mong muốn hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội với phía Mỹ nói chung, bang Oregon nói riêng, sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, y tế, văn hóa, phát triển đô thị, giao thông… Chủ tịch UBND Thành phố kỳ vọng, chuyến thăm của Thống đốc Kate Brown là cơ hội quý báu để mở ra các cơ hội hợp tác giữa Hoa Kỳ với Việt Nam cũng như Hà Nội nói riêng.
 
Thống đốc Kate Brown bày tỏ nhất trí với ý kiến của Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh, đồng thời cho biết, dân số trẻ của Hà Nội là cơ hội tuyệt vời để phát triển các lĩnh vực kinh tế, giáo dục, văn hóa... Theo Thống đốc Kate Brown, bang Oregon mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam và Hà Nội để hiện thực hóa các cơ hội. Hiện, các đối tác của bang như Đại học Portland, Tập đoàn Intel, Nike... đã xây dựng mối quan hệ hợp tác thiết thực giữa Việt Nam và Hoa Kỳ cùng có lợi. Bên cạnh đó, Vệ binh Quốc gia Tiểu bang Oregon và Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn Việt Nam (VINASARCOM) vừa kỷ niệm 10 năm hợp tác về ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn. Thống đốc bang Oregon đề nghị hai bên tăng cường hơn nữa hợp tác về vấn đề này trong thời gian tới.
 
Bày tỏ vui mừng thời gian qua Trường Đại học Portland đã hợp tác tốt với Việt Nam, Thống đốc Kate Brown mong muốn thúc đẩy hợp tác giáo dục sâu rộng, trao đổi sinh viên hai chiều để có thêm nhiều sinh viên Việt Nam sang học tại Đại học Portland và sinh viên bang Oregon sang Việt Nam học tập, giao lưu.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t