Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (12:54 27/10/2022)


HNP - Chào mừng kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), sáng 27/10, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 - 2023 và khởi động dự án “Tự tin lập nghiệp” giai đoạn 2 do Standard Chartered Foundation (SCF) tài trợ thông qua tổ chức Plan Internationnal Việt Nam. 

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể, cá nhân Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội


Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội Lê Tấn Dũng; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết; Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Vũ Thu Hà; Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Hoàng Thành Thái; đại diện tổ chức Plan; Ban Giám hiệu, thầy cô giáo cùng hơn 1.400 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội Lê Tấn Dũng đánh giá cao vị trí, vai trò và sự đóng góp tích cực của Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội trong việc đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Nhà trường đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là một trong 40 trường chất lượng cao đến năm 2020 và theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Đề án “Phát triển trường cao đẳng chất lượng cao đến năm 2025”. 
 
Đồng thời, Nhà trường cũng đã được Trung ương và thành phố Hà Nội quan tâm đầu tư cơ sở vật chất tăng cường lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, bồi dưỡng cán bộ quản lý, nhà giáo và hiện có nhiều nghề đang đào tạo theo chuẩn quốc tế, nhiều chuyên gia, thầy cô giáo đạt thành tích cao trong giáo dục nghề nghiệp, nhiều sinh viên đạt giải cao tại các kỳ thi kỹ năng nghề quốc gia, quốc tế.
 
Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ
 
Cũng theo Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội, giai đoạn vừa qua, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ và thành phố Hà Nội trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời, thích ứng linh hoạt để vừa thực hiện tốt kế hoạch đào tạo trong bối cảnh dịch bệnh. Đặc biệt, giai đoạn 2020-2022, Nhà trường đã được Thành phố phê duyệt thực hiện dự án “Tự tin lập nghiệp” do Plan tài trợ với số kinh phí hơn 7,3 tỷ đồng nhằm đào tạo nghề ngắn hạn và kỹ năng mềm có định hướng thị trường giúp giảm tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên Việt Nam, do đại dịch Covid-19 và cuộc khủng khoảng kinh tế gây ra. 
 
Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức ở phía trước, nhưng với sự quan tâm của hỗ trợ của các các cấp, các ngành, sự nỗ lực, tâm huyết của thầy và trò nhà trường, Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã Hội Lê Tấn Dũng tin tưởng rằng, trong thời gian tới, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển, trở thành trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ có uy tín, chất lượng, góp phần tích cực trong việc phát triển giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho xã hội.
 
Nhân dịp này, Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội đã vinh dự được Chính phủ tặng Cờ thi đua, 01 tập thể thuộc trường và 02 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; nhiều tập thể và cá nhận được tăng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội và các Bộ, ngành.
 
Đại biểu bấm nút khởi động dự án “Tự tin lập nghiệp” giai đoạn 2 do SCF tài trợ thông qua tổ chức Plan Internationnal Việt Nam
 
* Trường Cao đẳng nghề Công Nghiệp Hà Nội tiền thân là Trường Đào tạo Công nhân Cơ khí Điện Hà Nội, thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội được thành lập năm 1974. Đến năm 2006, Trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội (HNIVC) trực thuộc UBND thành phố Hà Nội. Sau 48 năm hoạt động, HNIVC đã và đang khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực đào tạo nghề tại Hà Nội và trên cả nước. Hiện nay, Nhà trường đang đào tạo 3 cấp trình độ: Cao đẳng, Trung cấp và Sơ cấp với 37 nghề được Tổng Cục giáo dục nghề nghiệp cấp phép đào tạo. HNIVC đang hướng đến trở thành một trường Cao đẳng nghề trọng điểm về đào tạo lao động cho lĩnh vực công nghiệp thuộc địa bàn Hà Nội và các vùng lân cận, hướng phát triển trở thành trường trọng điểm quốc gia, và định hướng đến năm 2025 đạt trình độ khu vực Đông Nam Á.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t