Phát huy vai trò của doanh nghiệp trong công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội (14:57 04/10/2022)


HNP - Sáng 4/10, UBND Thành phố - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt một số doanh nghiệp tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội Thành phố.  

Quang cảnh Hội nghị


Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương; các Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Dương Đức Tuấn và Chử Xuân Dũng; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy, các Sở, ban, ngành Thành phố; các doanh nghiệp tích cực tham gia ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” thành phố Hà Nội.
 
Hà Nội đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ doanh nghiệp
 
Theo kết quả rà soát theo chuẩn nghèo đa chiều, giai đoạn 2022-2025, TP Hà Nội hiện còn 3.612 hộ nghèo (chiếm tỷ lệ 0,16%) và 30.176 hộ cận nghèo (chiếm tỷ lệ 1,38%), tập trung chủ yếu ở khu vực nông thôn. Trong số các hộ nghèo, hộ cận nghèo hiện nay có trên 3.000 hộ gặp khó khăn về nhà ở cần hỗ trợ để xây mới và sửa chữa, cùng đó là nhu cầu được hỗ trợ phương tiện, công cụ lao động, sản xuất, tạo việc làm để có thể vươn lên thoát nghèo. Do vậy, cùng với những chính sách hỗ trợ của Thành phố rất cần sự chung tay, chia sẻ, giúp đỡ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm.
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng bày tỏ, thời gian qua, Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ “Vì biển đảo Việt Nam” của Thành phố đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nhiều tổ chức doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND Thành phố tin tưởng, thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành, chung sức của doanh nghiệp, doanh nhân trong việc thực hiện các chính sách an sinh, giảm nghèo bền vững. 
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại Hội nghị
 
Đặc biệt, ngày 11/10 tới đây, Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2022. Nhân dịp này, UBND TP - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội kêu gọi các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp Nhân dân Thủ đô phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc, tích cực chung tay giúp đỡ người nghèo và tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Thành phố năm 2022. Mọi sự ủng hộ sẽ được công bố tại chương trình truyền hình trực tiếp” - đồng chí Chử Xuân Dũng nhấn mạnh .
 
Tiếp thu những ý kiến chia sẻ của doanh nghiệp, Phó Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định, Hà Nội sẽ triển khai hoạt động của Quỹ "Vì người nghèo" hiệu quả đúng như cam kết, để mang lại an sinh xã hội tốt nhất, hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cơ hội vươn lên, để "Không ai bị bỏ lại phía sau".
 
Tại Hội nghị, đại diện các doanh nghiệp bày tỏ vui mừng vì sự hỗ trợ của doanh nghiệp đã được sử dụng hiệu quả, góp phần giảm hộ nghèo trên địa bàn Thành phố. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, chung tay cùng Thành phố trong việc hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo”, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng Thủ đô văn hiến, văn minh, hiện đại.
 
Các doanh nghiệp có thể hỗ trợ bằng nhiều hình thức
 
Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận và bày tỏ lời cảm ơn tới các doanh nghiệp đã gắn bó, đồng hành cùng Thành phố trong công tác an sinh xã hội. "Chúng tôi chia sẻ khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt trong thời gian qua do dịch Covid-19 với các nguyên nhân chủ quan, khách quan, nhưng các doanh nghiệp vẫn sẵn sàng chia sẻ, đồng hành hiệu quả với Thành phố. Qua đó, đã hỗ trợ rất nhiều trong công tác an sinh xã hội, giảm nghèo..." - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố ghi nhận.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận Hội nghị
 
Kêu gọi doanh nghiệp tiếp tục ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", hỗ trợ an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố, đồng chí Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh: Thành phố có nhiều chính sách đặc thù tập trung nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn với nhiều hình thức đa dạng như hỗ trợ nhà ở, phương tiện sinh kế, học tập... 
 
Vì vậy, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội sẵn sàng nhận hỗ trợ từ các doanh nghiệp dưới nhiều hình thức khác nhau, để cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn cùng vươn lên trong cuộc sống.
 
* Năm 2021, tổng nguồn lực thành phố Hà Nội dành cho các chính sách đặc thù hỗ trợ giảm nghèo và an sinh xã hội đạt trên 10.640 tỷ đồng. Mặt trận các cấp Thành phố đã tiếp nhận ủng hộ Quỹ phòng chống dịch, Quỹ vắc xin thành phố của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng kinh phí hơn 1.800 tỷ đồng. Thành phố đã chuyển ủng hộ Quỹ Vắc xin Trung ương 548 tỷ đồng; tiếp nhận trên 14 tỷ đồng cho chương trình “Sóng và máy tính cho em” đồng thời, trao tặng hơn 10.000 thiết bị học trực tuyến cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, giúp các em học tốt trong đại dịch. Với việc thực hiện đồng bộ các chính sách, chương trình, giải pháp hỗ trợ giảm nghèo, hết năm 2021, thành phố Hà Nội giảm được 3.057 hộ nghèo, đạt 262% kế hoạch, đưa tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 0,04%, nâng số địa phương không còn hộ nghèo lên 19/30 quận huyện.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t