Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng tặng đảng viên lão thành (20:29 16/08/2022)


HNP - Chiều 16/8, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến nhà riêng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng đợt 2-9 tặng đồng chí Phạm Quang Lộc và đồng chí Lê Thị Kim Quả.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đại diện gia đình đồng chí Phạm Quang Lộc


Cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết và lãnh đạo cấp ủy địa phương.
 
Đồng chí Phạm Quang Lộc, sinh năm 1927; quê quán tại xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa; là cán bộ tiền khởi nghĩa, sớm giác ngộ và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam khi mới 21 tuổi. Đồng chí từng là Chủ nhiệm Việt Minh xã Định Tân; tham gia công tác nhiều năm trong ngành Nông nghiệp... Trên cương vị công tác nào, đồng chí cũng gương mẫu, nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
 
Đồng chí Phạm Quang Lộc vinh dự được tặng thưởng Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất, Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Ba, Huân chương Độc lập hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác. Đồng chí hiện là đảng viên Chi bộ số 6, Đảng bộ phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng. Đồng chí là phụ thân của đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội.
 
Do đồng chí Phạm Quang Lộc không trực tiếp nhận Huy hiệu Đảng, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng đã trân trọng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, Bằng chứng nhận cho đại diện gia đình. Nguyên Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã thay mặt gia đình đón nhận vinh dự này.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận của Trung ương Đảng và của Đảng bộ Thủ đô đối với những đóng góp của đồng chí Phạm Quang Lộc. Đây là niềm tự hào của toàn thể gia đình, đồng thời cũng là niềm vui chung của tổ chức Đảng nơi đồng chí đang sinh hoạt và cư trú.
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trân trọng cảm ơn quá trình cống hiến và những đóng góp của đồng chí Phạm Quang Lộc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, đặc biệt, đồng chí đã phát huy các giá trị truyền thống tốt đẹp gia đình; giáo dục các thế hệ con, cháu tiếp bước theo con đường cách mạng, xây dựng nên người con, người cháu ưu tú, là những cán bộ cấp cao của Đảng, cán bộ chủ chốt của Thủ đô.
 
Đồng chí Đinh Tiến Dũng kính chúc toàn thể gia đình đồng chí Phạm Quang Lộc dồi dào sức khỏe, tiếp tục đóng góp xây dựng Thủ đô và đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng trao Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Thị Kim Quả
 
Đồng chí Lê Thị Kim Quả, sinh năm 1931; quê quán tại phường Bắc Lý, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; là cán bộ bị địch bắt tù đày. Đồng chí giác ngộ cách mạng từ sớm, được kết nạp vào Đảng khi mới 18 tuổi. Đồng chí từng là giáo viên bình dân học vụ, sau đó thoát ly gia đình đi kháng chiến biệt phái; là cán bộ có nhiều năm công tác tại quận Ba Đình về lĩnh vực tổ chức, công đoàn, bảo vệ bà mẹ và trẻ em. Đồng chí hiện là đảng viên Chi bộ 7, Đảng bộ phường Cống Vị, quận Ba Đình.
 
Trong quá trình công tác, đồng chí Lê Thị Kim Quả luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, là đảng viên gương mẫu, trách nhiệm cao. Đồng chí đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý, trong đó có Huân chương Kháng chiến chống Pháp hạng Nhất và Huân chương Kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất.
 
Trân trọng gắn Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng và trao Bằng chứng nhận cho đồng chí Lê Thị Kim Quả, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, đây là dấu mốc quan trọng trên con đường phấn đấu của mỗi đảng viên; là sự ghi nhận đối với cống hiến của đồng chí Lê Thị Kim Quả cho sự nghiệp cách mạng.
 
Trân trọng cảm ơn quá trình cống hiến và những đóng góp của đồng chí Lê Thị Kim Quả đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng kính chúc đồng chí và gia đình dồi dào sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tham gia và tích cực đóng góp nhiều hơn nữa cho sự phát triển của Thủ đô và đất nước.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t