Không ngừng vun đắp và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị giữa Hà Nội và Viêng Chăn (18:11 11/08/2022)


HNP - Ngày 11/8, đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn (CHDCND Lào), do đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thủ đô Viêng Chăn, đã đến chào xã giao đồng chí Phạm Quang Nghị, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội. Cùng tham gia tiếp đoàn có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tiếp đoàn đại biểu cấp cao Thủ đô Viêng Chăn


Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị bày tỏ vui mừng đón đồng chí Anouphap Tounalom cùng các thành viên trong đoàn sang thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội. Đồng chí khẳng định, quán triệt quan điểm chỉ đạo của Trung ương đối với việc phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam - Lào, trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô Hà Nội luôn trân trọng và làm hết sức mình để không ngừng xây dựng tình đoàn kết hữu nghị, mở rộng các nội dung, lĩnh vực hợp tác cả về bề rộng và chiều sâu với các địa phương của Lào, đặc biệt là với thủ đô Viêng Chăn; coi đây là một bộ phận quan trọng trong công tác đối ngoại nói chung của Thành phố.
 
Đồng chí Phạm Quang Nghị đánh giá, trên cơ sở mối quan hệ gắn bó thắm thiết và đặc biệt giữa hai nước Việt Nam - Lào, mối quan hệ hợp tác giữa hai Thủ đô luôn được tăng cường và phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều dự án được triển khai. 
 
Nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền, các cơ quan của hai Thủ đô đã luôn kế thừa, phát huy tốt truyền thống hợp tác song phương, triển khai nhiều biện pháp, hoạt động hợp tác mới, phù hợp với nhu cầu và năng lực, góp phần thiết thực vào sự phát triển của Hà Nội và Viêng Chăn.
 
Nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của quan hệ Việt Nam - Lào, chia sẻ những tình cảm gắn bó với nước Lào anh em trong quá trình trưởng thành và công tác, đồng chí Phạm Quang Nghị mong muốn các thế hệ lãnh đạo, cán bộ của hai Thủ đô tiếp tục nỗ lực vun đắp để mối quan hệ đoàn kết hữu nghị hợp tác đặc biệt Việt Nam - Lào không ngừng phát triển, đơm hoa kết trái.
 
Các đại biểu tham gia buổi tiếp
 
Bí thư Thành ủy Viêng Chăn Anouphap Tounalom chân thành cảm ơn đồng chí Phạm Quang Nghị đã quan tâm dành thời gian tiếp đoàn công tác, đồng thời, chuyển lời hỏi thăm của các đồng chí lãnh đạo cấp cao Đảng và nhà nước Lào tới đồng chí Phạm Quang Nghị. Đồng chí Anouphap Tounalom đã báo cáo với đồng chí Phạm Quang Nghị những kết quả hợp tác mới nhất giữa Hà Nội và Viêng Chăn. Đồng chí Anouphap Tounalom cảm ơn nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị trong quá trình công tác đã luôn dành sự quan tâm, thúc đẩy những hoạt động hợp tác song phương. Với vai trò là thế hệ đi sau, đồng chí Anouphap Tounalom cam kết sẽ tiếp tục làm hết sức mình để tiếp tục vun đắp và làm sâu sắc hơn mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước và giữa hai Thủ đô, tương xứng với kỳ vọng của các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai nhà nước Việt Nam - Lào.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t