Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra việc thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy tại huyện Thạch Thất (18:36 09/08/2022)


HNP - Sáng 9/8, Đoàn kiểm tra số 1 Ban Chỉ đạo Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống Nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025” làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Thạch Thất. Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì buổi kiểm tra.

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn kiểm tra thực tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất


Báo cáo với đoàn kiểm tra về kết quả 01 năm triển khai thực hiện Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy trên địa bàn huyện Thạch Thất, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Minh Hồng cho biết, trên cơ sở Chương trình của Thành ủy, Huyện ủy đã ban hành Chương trình số 05-CTr/TU ngày 31/3/2021 và Kế hoạch số 32-KH/HU ngày 28/4/2022; HĐND huyện đã ban hành 04 Nghị quyết, UBND huyện ban hành 03 đề án và 52 kế hoạch để tổ chức thực hiện, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Đồng thời, huyện đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt Chương trình 08-CTr/TU với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.
 
Kết quả, đến thời điểm này, huyện có một số chỉ tiêu đạt và vượt cao hơn kết quả chung của Thành phố như: Tỷ lệ thất nghiệp (mục tiêu của Thành phố dưới 3%, mục tiêu của Huyện đến 2025 duy trì 1,5%; đến tháng 5/2022 Huyện đạt 1,5%); Tỷ lệ trẻ sơ sinh được sàng lọc 5 bệnh phẩm sinh phổ biến nhất (Mục tiêu của Thành phố đạt 90%; hiện Huyện đang đạt 97%). Các chế độ, chính sách của Trung ương và Thành phố đã được huyện ủy lãnh đạo triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng chế độ, chính sách theo quy định, đặc biệt là công tác hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Thành viên đoàn kiểm tra trao đổi tại buổi làm việc
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó còn một số chỉ tiêu đạt kết quả thấp như: Tỷ lệ lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp trên lực lượng lao động trong độ tuổi lao động; Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế; Số giường bệnh/vạn dân; Số bác sỹ/vạn dân; Tỷ lệ hỏa táng.
 
Trao đổi tại hội nghị, thành viên đoàn kiểm tra đã phân tích, đánh giá cụ thể những kết quả đạt được và nêu những tồn tại hạn chế cũng như giải pháp đề nghị huyện tập trung triển khai. 
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình 08-CTr/TU đánh giá, huyện Thạch Thất đã nghiêm túc thực hiện từ công tác lãnh đạo, chỉ đạo đến triển khai cụ thể từng chỉ tiêu, nhận diện rõ ý nghĩa quan trọng của Chương trình với những cách làm hay, sáng tạo, đạt kết quả tốt. 
 
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Biểu dương kết quả huyện đạt được trong thời gian qua, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng nhấn mạnh, những hạn chế tồn tại và nguyên nhân đã được huyện báo cáo và phân tích của thành viên đoàn kiểm tra, do đó, huyện cần tập trung các giải pháp thiết thực để khắc phục. Trong đó, huyện cần tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức về các nội dung, chỉ tiêu Chương trình số 08-CTr/TU của Thành ủy và kế hoạch của huyện, cả những thuận lợi, khó khăn để cán bộ, nhân dân cùng vào cuộc thực hiện, từ đó mới đạt hiệu quả, hoàn thành chỉ tiêu, mục tiêu đặt ra, đặc biệt là các chỉ tiêu liên quan đến xây dựng nông thôn mới, môi trường, an sinh xã hội. 
 
Cùng với đó, tập trung vào các chỉ tiêu còn đạt thấp, có giải pháp cao hơn đối với các chỉ tiêu này và lồng ghép thực hiện với các chỉ tiêu của chương trình khác có liên quan. Đặc biệt, huyện cần tập trung khai thác nguồn lực thế mạnh của mình, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và chủ động phối hợp với các sở ngành để triển khai chương trình một cách hiệu quả. 
 
Với những kiến nghị, đề xuất của huyện, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn giao Ban Văn hoá-Xã hội, Ban Kinh tế-Ngân sách và các sở ngành liên quan cùng vào cuộc với huyện, hướng dẫn kịp thời tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để huyện triển khai đạt tiến độ, chất lượng các chỉ tiêu của Chương trình. 
 
Thay mặt lãnh đạo huyện, Bí thư Huyện ủy Trần Đình Cảnh đã tiếp thu ý kiến thành viên đoàn và chỉ đạo của Trưởng đoàn kiểm tra, đồng thời cho biết huyện sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng cán bộ, đặc biệt là quan tâm đội ngũ cán bộ cơ sở để triển khai các nghị quyết, chương trình, kế hoạch một cách hiệu quả. 
 
Trước khi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy, đoàn đã đi kiểm tra thực tế tại Bệnh viện đa khoa huyện Thạch Thất.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t