Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh thăm, động viên các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch (19:39 27/01/2022)


HNP - Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền Nguyên đán Nhâm Dần 2022, chiều 27/1, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố đã đi thăm, động viên và chúc Tết các y, bác sỹ đang làm việc tại một số bệnh viện tuyến đầu.

Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng quà chúc Tết các y, bác sỹ Bệnh viện Thanh Nhàn


Tới thăm Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 (phường Yên Sở, quận Hoàng Mai), PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội kiêm nhiệm Giám đốc Bệnh viện cho biết, sau hơn 4 tháng đi vào hoạt động, Bệnh viện đã tiếp nhận điều trị cho khoảng 2.000 bệnh nhân. Thời điểm hiện tại, Bệnh viện đang có khoảng 200 bệnh nhân điều trị, đồng thời, cũng đang ở giai đoạn “đỉnh dịch” với số ca xuất viện và nhập viện gần tương đương nhau. Theo PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, bệnh Covid-19 hiện nay không khó chữa, các phác đồ điều trị đã rõ, chỉ cần kết hợp điều trị với chăm sóc, dinh dưỡng tốt thì bệnh nhân sẽ vượt qua. 
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đánh giá, mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu nhưng Bệnh viện đã tạo được chuyển động rất lớn và tạo niềm tin cho thành phố trong công tác kiểm soát dịch bệnh, phục hồi phát triển kinh tế - xã hội năm qua. Trước kiến nghị của Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 về tổ chức tốt công tác tiêm chủng mũi vắc xin bổ sung và tiêm chủng cho các đối tượng có bệnh nền, người cao tuổi, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cho biết, đến hiện tại, Thành phố chỉ còn lại hơn 600 người có bệnh nền, người cao tuổi chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19. Thành phố đã yêu cầu các địa phương tiếp tục rà soát thực chất nhất số lượng người chưa tiêm vắc xin để có giải pháp tiêm phòng, hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong, bảo đảm an toàn cho người dân trước dịch bệnh.
 
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc Bệnh viện điều trị Covid-19 trân trọng tặng Chủ tịch UBND TP cuốn sách nói về dịch Covid-19
 
Đối với việc tăng cường nhân lực y tế, giảm tải Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, đồng chí Chu Ngọc Anh yêu cầu Sở Y tế thành phố chỉ đạo các bệnh viện của thành phố phối hợp “hạ tầng” điều trị bệnh nhân nhằm chia sẻ với Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, đồng thời, tăng cường nhân lực từ tuyến y tế thành phố hỗ trợ cho bệnh viện trong dịp Tết Nguyên đán. Đồng chí Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu các sở, ngành và quận Hoàng Mai phối hợp tốt với Bệnh viện để giải quyết những khó khăn trong công tác điều trị người bệnh.
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố thăm hỏi, chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh tại Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh ghi nhận, đánh giá cao và bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch đã chung sức cùng Thủ đô kiểm soát dịch bệnh. “Thành phố luôn gửi gắm niềm tin và luôn cộng đồng trách nhiệm cùng Bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19”, đồng chí Chu Ngọc Anh nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tặng quà, chúc Tết Trạm Y tế lưu động tại Trường Mầm non Hoàng Liệt
 
Tiếp đó, Chủ tịch UBND TP đã tới thăm Trạm Y tế lưu động tại Trường Mầm non Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai. Tại đây, đã điều trị cho 13 bệnh nhân Covid-19 khỏi bệnh, hiện, còn 11 bệnh nhân đang điều trị. Tặng quà động viên lực lượng tuyến đầu ở đây, Chủ tịch UBND TP cho biết: hiện nay, toàn thành phố có trên 42 nghìn bệnh nhân đang thu dung điều trị tại tầng 1, trong đó, có 86% điều trị tại nhà, số còn lại gửi gắm ở các trạm y tế và các khu điều trị. Điều đó có nghĩa là lực lượng y tế cơ sở ở hơn 700 trạm y tế đang ngày càng vất vả, nhất là lực lượng y tế cơ sở ở một địa phương có tới hơn 9 vạn dân như ở Hoàng Liệt.  
 
Tới thăm Bệnh viện Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng), PGS. TS. Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện cho biết: Thời gian qua, đơn vị đã tiếp nhận điều trị 1.445 bệnh nhân Covid-19, trong đó, 1.078 bệnh nhân ra viện; hiện, Bệnh viện còn 191 bệnh nhân đang điều trị. Bên cạnh đó, Bệnh viện được Sở Y tế Hà Nội phân công là bệnh viện điều trị tầng 3 phụ trách 7 bệnh viện tầng 2, 7 trung tâm y tế. Từ đó, Bệnh viện đã chỉ đạo công tác chuyên môn, giao ban định kỳ, hội chẩn chuyên môn, tập huấn, kiểm tra, giám sát, điều tiết bệnh nhân trong công tác chuyển tuyến. “Toàn thể cán bộ nhân viên Bệnh viện đã tham gia tích cực vào mọi mặt của công tác phòng chống dịch tại Bệnh viện và hỗ trợ các đơn vị khác trên địa bàn ở mọi lĩnh vực như phòng chống dịch, xét nghiệm, tiêm vắc xin, vận chuyển người bệnh”, Giám đốc Bệnh viện Thanh Nhàn nhấn mạnh.
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh động viên, chúc Tết các y, bác sỹ Bệnh viện Thanh Nhàn
 
Thay mặt lãnh đạo thành phố chúc Tết cán bộ, nhân viên y tế và người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh ghi nhận những nỗ lực của đơn vị trong cùng hệ thống chính trị thành phố nỗ lực kiểm soát dịch bệnh. Chủ tịch UBND TP cho biết, trong thời gian qua, Thành phố đã tạo mọi điều kiện tốt nhất từ trang thiết bị cơ sở vật chất tới chính sách hỗ trợ cho các cơ sở y tế và lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch.
 
Chia sẻ những khó khăn của Bệnh viện trong công tác phân tách thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế và chữa bệnh Covid-19, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh đề nghị các sở, ngành chức năng vào cuộc thực chất, tháo gỡ ngay nhằm thanh quyết toán điều trị người bệnh mắc Covid-19 để Bệnh viện có nguồn kinh phí tiếp tục triển khai mọi hoạt động. Đồng chí Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo, phân công các đơn vị tiếp tục bổ sung nhân lực hỗ trợ cho các Bệnh viện, để tập thể cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện an tâm hoàn thành sứ mệnh của mình.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t