Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội triển khai nhiệm vụ năm 2022 (13:32 19/01/2022)


HNP - Sáng 19/1, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022, ra mắt Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội; đồng chí Chử Xuân Dũng, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.  

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Nguyễn Thị Hà trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021


Năm 2021, trong bối cảnh cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, song, ngành Lao động Thương binh và Xã hội (LĐ,TB&XH) Thủ đô đã khắc phục khó khăn, triển khai toàn diện và tích cực các nhiệm vụ được giao.
 
Với việc tham mưu ban hành Chương trình số 08-CTr/TU ngày 17/3/2021 của Thành ủy khóa XVII “Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của nhân dân Thủ đô giai đoạn 2021-2025", Sở Lao động TB&XH đã hoàn thành nhiệm vụ giúp Thành phố hoàn thiện dần hệ thống an sinh xã hội với nhiều chính sách đặc thù đã, đang và sẽ được ban hành, triển khai thực hiện. Đặc biệt, công tác hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động theo Nghị quyết 68/NQ-CP của Chính phủ và hỗ trợ các đối tượng theo chính sách đặc thù của Thành phố quy định tại Nghị quyết 15/NQ-UBND của Thường trực HĐND Thành phố được khẩn trương triển khai thực hiện, đảm bảo kịp thời, đúng chính sách và đúng đối tượng. Đến nay, toàn Thành phố đã ra quyết định hỗ trợ tiền mặt và cho vay cho trên 5,51 triệu lượt đối tượng với tổng kinh phí 6.795,9 tỷ đồng. Trong đó, kinh phí ngân sách Nhà nước là 2.269,7 tỷ đồng; kinh phí từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp là 4.094,8 tỷ đồng; còn lại là nguồn vận động xã hội hoá.
 
Theo Giám đốc Sở Lao động TB&XH Hà Nội Bạch Liên Hương, tất cả các kết quả này đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội Thủ đô và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội chung của thành phố Hà Nội.
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà tập thể công chức, viên chức và người lao động trong toàn ngành LĐ,TB&XH Hà Nội đạt được trong năm 2021 - Một năm đầy biến động, khó khăn và thách thức; song cũng đạt được những kết quả quan trọng, đáng khích lệ.
 
“Trong bối cảnh giãn cách xã hội, ngành LĐ,TB&XH đã kịp thời tham mưu Thành phố triển khai và chủ trì thực hiện tốt công tác chi trả hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo đúng tinh thần Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ và các nghị quyết của Thường trực HĐND Thành phố, đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, đúng chính sách, được nhân dân đồng tình, đánh giá cao. Các chỉ tiêu pháp lệnh về kinh tế, xã hội, an sinh xã hội, về lao động, việc làm và các kế hoạch Thành phố giao cho đều hoàn thành, trong đó, một số chỉ tiêu đã hoàn thành vượt mức kế hoạch Thành phố đề ra” - Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.
 
Bước sang năm 2022, dự báo tình hình thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường; đại dịch Covid-19 có thể kéo dài... tiếp tục là những khó khăn và thách thức lớn, đòi hỏi ngành LĐ,TB&XH phải nỗ lực, cố gắng, đổi mới, sáng tạo nhiều hơn nữa. Để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu năm 2022, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đề nghị ngành LĐ,TB&XH Thủ đô cần bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Bộ Lao động TB&XH và Thành phố để chủ động tham mưu Thành phố xây dựng, hoàn thiện thể chế, đưa chính sách, pháp luật lĩnh vực lao động, người có công và xã hội ngày càng đi vào cuộc sống; góp phần không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của mọi đối tượng tầng lớp nhân dân.
 
Sở Lao động TB&XH Hà Nội vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Lao động TB&XH
 
Phó Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị toàn Ngành triển khai thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 đi đôi với việc thực hiện tốt giải pháp đảm bảo an sinh. Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hóa, huy động nguồn lực của toàn xã hội cho công tác giảm nghèo, chăm lo đời sống người có công, các đối tượng yếu thế và chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Đặc biệt, cần tập trung thực hiện thật tốt việc thăm hỏi, tặng quà người có công và các đối tượng xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm dần 2022 sắp tới, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết…
 
Nhân dịp này, Sở Lao động TB&XH Hà Nội vinh dự nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ LĐ,TB&XH; nhiều tập thể và cá nhân của Sở có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện các nhiệm vụ của Ngành được nhận Bằng khen của UBND Thành phố.
 
* Cùng ngày, Sở Lao động TB&XH Hà Nội đã ra mắt Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội trên cơ sở hợp nhất nguyên trạng Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội Hà Nội, Trung tâm Bảo trợ xã hội I Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội.
 
Giám đốc Sở LĐ,TB&XH Bạch Liên Hương tặng hoa chúc mừng Ban Lãnh đạo Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội 
 
Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội có chức năng cung cấp các dịch vụ công tác xã hội; tập trung, tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng người lang thang; đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp; trẻ bị bỏ rơi; người cao tuổi, trẻ em bị đi lạc gia đình và các đối tượng khác theo quy định; tiếp nhận các nguồn lực hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài; vận động, tiếp nhận, quản lý, sử dụng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội để thực hiện mục đích bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em theo quy định của pháp luật.

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t