Phát huy tinh thần "Tốt đời - Đẹp đạo", đóng góp vào sự phát triểnThủ đô (13:31 19/01/2022)


HNP - Sáng 19/1, đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì tiếp đoàn đại biểu Hội Thánh Tin Lành Việt Nam miền Bắc và Tòa Giám mục Hưng Hóa đến thăm và chúc Tết, nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Hội Thánh Tin Lành Việt Nam miền Bắc chúc mừng năm mới UBND TP Hà Nội


Tại buổi tiếp, Mục sư Nguyễn Hữu Mạc đã bày tỏ trân trọng trước sự tiếp đãi trọng thể của UBND TP Hà Nội và Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh. Điểm lại những khó khăn do đại dịch Covid-19 thời gian qua, Mục sư Nguyễn Hữu Mạc cho biết, hoạt động tôn giáo gặp nhiều trở ngại khi phải chuyển hình thức sinh hoạt sang trực tuyến. Theo Mục sư, ngay khi có văn bản chỉ đạo của thành phố, cộng đồng Tin Lành nói chung đã chấp hành nghiêm túc, đồng thời, chỉ đạo các cấp cơ sở đồng lòng cùng các cấp, các ngành của thành phố chống dịch, phát triển kinh tế.
 
Thông tin thêm về cuộc sống của bà con Hội Thánh Tin Lành Việt Nam miền Bắc, Mục sư cho biết, Hội đã chung tay, hỗ trợ giúp cuộc sống bà con đi vào ổn định nhất là những nơi có công nhân lao động mất việc phải quay về địa phương. Mục Sư Nguyễn Hữu Mạc mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của thành phố, để hoạt động của Hội ngày càng ổn định và phát triển…
 
Giám mục Hoàng Minh Tiến, Giám mục chính Tòa Giám mục Hưng Hóa bày tỏ niềm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền khi thành phố đã đạt được "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Đồng thời, trân trọng cảm ơn UBND TP Hà Nội, trong thời gian qua, đã luôn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Tòa Giám mục Hưng Hóa hoạt động hiệu quả. Nhân dịp chuẩn bị đón Xuân mới Nhâm Dần 2022, Giám mục Hoàng Minh Tiến gửi lời chúc sức khỏe, thành công đến các đồng chí lãnh đạo thành phố, đồng thời, mong muốn Thủ đô tiếp tục đạt được nhiều thành tựu to lớn hơn trong năm 2022.
 
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp đoàn Hội Thánh Tin Lành Việt Nam miền Bắc
 
Thay mặt UBND thành phố, Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh cảm ơn Hội Thánh Tin Lành Việt Nam miền Bắc và Tòa Giám mục Hưng Hóa. Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, trong 2 năm đại dịch 2021-2022, Hà Nội gặp không ít khó khăn. Đợt bùng phát dịch bệnh sau lại gây nhiều khó khăn hơn đợt dịch trước. Đến nay, số ca mắc đã lên đến gần 3.000 ca/ngày, song, cơ bản ở mức độ nhẹ và tỷ lệ tử vong thấp. Với nỗ lực chung, qúy IV, kinh tế Thủ đô đã phục hồi và đạt được kết quả tốt. 
 
Năm 2021, tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách cao hơn năm 2020. Mọi mặt văn hóa, an sinh-xã hội, an ninh trật tự được đảm bảo và "không có ai bị bỏ lại phía sau". "Đây là sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở", Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.
 
Tòa Giám mục Hưng Hóa trao quà Tết cho UBND TP Hà Nội
 
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh khẳng định, đạt được kết quả đó, một trong những nguyên nhân quan trọng nhất là sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân Thủ đô, trong đó, có sự đóng góp tích cực của Hội Thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc và Tòa Giám mục Hưng Hóa. Trong bối cảnh hiện nay, thành phố cũng đánh giá cao hoạt động của Hội Thánh Tin lành Việt Nam miền Bắc, Tòa Giám mục Hưng Hóa đã thực hiện theo đúng chủ trương của Đảng và Nhà nước… 
 
Gửi lời chúc mừng năm mới đến Hội Thánh Tin Lành Việt Nam miền Bắc và Tòa Giám mục Hưng Hóa, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh cho biết, Thành phố sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện để Hội Thánh Tin Lành Việt Nam miền Bắc và Tòa Giám mục Hưng Hóa phát huy tinh thần "Tốt đời - Đẹp đạo", đóng góp vào sự phát triển của Thủ đô.

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t