Đổi mới công tác tham mưu, đảm bảo trúng, đúng và kịp thời (19:33 23/10/2021)


HNP - Sáng 23/10, Văn phòng Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác văn phòng cấp ủy 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự và chỉ đạo hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy” cho các cá nhân


Theo đánh giá của Văn phòng Thành ủy Hà Nội, trong 9 tháng đầu năm 2021, trước những khó khăn chung của Thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19, các cấp ủy tập trung chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ Thành phố và của cấp ủy địa phương, Văn phòng Thành ủy và văn phòng các cấp ủy đã có nhiều cố gắng, phấn đấu hoàn thành khối lượng công việc lớn và đạt chất lượng cao, đáp ứng tốt hơn yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo Ban Thường vụ, Thường trực Thành ủy và các cấp uỷ địa phương.
 
Nổi bật là, Văn phòng Thành ủy đã phối hợp tham mưu ban hành 10 Chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII và tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt Thành phố nghiên cứu, quán triệt nội dung 10 Chương trình công tác của Thành ủy tới các cấp ủy trực thuộc. Từ đầu năm đến nay, Văn phòng Thành ủy đã tham mưu ban hành 49 văn bản chỉ đạo (04 Chỉ thị, 01 Kết luận, 37 Thông báo kết luận...); phối hợp thẩm định, ban hành Nghị quyết số 04-NQ/TU của Thành ủy về tập trung xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và những năm tiếp theo; Chương trình hành động số 14-CTr/TU ngày 31/5/2021 thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố; Nghị quyết số 06-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố...
 
Chánh Văn phòng Thành ủy Trần Anh Tuấn trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy” cho các cá nhân
 
Văn phòng Thành ủy cũng đã tham mưu, chuẩn bị nội dung Hội nghị Thành ủy lần thứ 3, lần thứ 4; 21 Hội nghị của Thường trực (165 nội dung), 16 Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy (93 nội dung) và các cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy tại cơ sở; chuẩn bị nội dung phục vụ Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với Bộ Công an, Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải và Thường trực các Tỉnh ủy Hưng Yên, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang; phối hợp chuẩn bị nội dung để Thường trực Thành ủy họp trực tuyến với Chính phủ để bàn về công tác phòng chống dịch, các giải pháp phát triển kinh tế xã hội trong điều kiện diễn biến phức tạp của dịch bệnh; làm việc với các quận, huyện, thị xã, sở, ngành Thành phố để chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021. 
 
Từ nay đến cuối năm 2021, Văn phòng Thành ủy và văn phòng các cấp ủy tập trung thực hiện 10 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục tham mưu, triển khai Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố và Nghị quyết đại hội các cấp ủy trực thuộc, gắn với triển khai 10 chương trình công tác của Thành ủy; tập trung tham mưu chỉ đạo quyết liệt, chủ động phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và có những giải pháp phù hợp với thực tiễn Thành phố, địa phương, đơn vị; tham mưu, thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội...
 
Ghi nhận những đóng góp của các cá nhân đối với công tác văn phòng cấp ủy, Văn phòng Trung ương Đảng đã Quyết định trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn phòng cấp ủy” cho 18 cá nhân thuộc Đảng bộ thành phố Hà Nội.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, đánh giá cao kết quả đạt được của Văn phòng Thành ủy và văn phòng các cấp ủy thuộc Đảng bộ Thành phố, nổi bật trên cả 2 mặt công tác là tham mưu và phục vụ sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại hội nghị
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị, từ nay đến cuối năm, văn phòng các cấp ủy cần tiến hành rà soát lại toàn bộ các chỉ tiêu, nhiệm vụ của cấp ủy và của cơ quan, đơn vị để tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ; tập trung tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện mục tiêu xuyên suốt là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho Thủ đô, giữ vững thành quả phòng, chống dịch của Thành phố trong suốt thời gian qua.
 
Đồng chí cũng đề nghị Văn phòng Thành ủy và văn phòng các cấp ủy tiếp tục đổi mới công tác tham mưu, phục vụ, nhất là công tác tham mưu xây dựng các văn bản, đảm bảo kịp thời, trúng và đúng; tiếp tục triển khai văn phòng dùng chung, đồng thời, phối hợp tốt để thực hiện các nhiệm vụ. Đặc biệt, cần chủ động tham mưu, chăm lo, chuẩn bị tốt Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, để nhân dân đón năm mới vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t