Thanh Trì: Chủ động, linh hoạt các giải pháp phòng chống dịch để phục hồi sản xuất, phát triển kinh tế (19:45 25/09/2021)


HNP - Chiều 25/9, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chủ trì kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Thanh Trì. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, thành viên đoàn kiểm tra số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra tại cơ sở liên kết chuỗi của Hợp tác xã An Phát, xã Yên Mỹ


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cùng đoàn đã thăm, động viên hoạt động thu mua, sơ chế rau và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại cơ sở liên kết chuỗi của Hợp tác xã An Phát, xã Yên Mỹ; thăm, động viên việc xuống đồng, khôi phục sản xuất của bà con nhân dân xã Yên Mỹ.
 
Làm việc tại Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Trì, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh yêu cầu huyện Thanh Trì phải đẩy mạnh công tác kiểm tra, đảm bảo các tiêu chí an toàn đối với các lĩnh vực, hoạt động sản xuất kinh doanh. Cùng với đó, xây dựng kịch bản, giải pháp phục hồi sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, phải có phương án cụ thể, kiên quyết dừng hoạt động nếu không đảm bảo các điều kiện phòng chống dịch. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, từ ngày 21/9 đến nay, Thanh Trì không xuất hiện ca F0 trong cộng đồng. Huyện đã kết thúc cách ly 12 khu dân cư, tổ dân phố. Toàn huyện chỉ còn 1 khu cách ly y tế tại tổ dân phố 2, xã Thanh Liệt với 33 hộ, 132 nhân khẩu. Thực hiện Chỉ thị 22 của UBND Thành phố, huyện đã dỡ bỏ 79 chốt mềm và chốt cứng trên các trục đường xuyên tâm, liên xã, liên huyện, việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn. Trên địa bàn huyện còn 1 chốt của Thành phố, 407 chốt "vùng xanh" tự quản kết hợp phòng chống tội phạm. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra tại cơ sở liên kết chuỗi của Hợp tác xã An Phát, xã Yên Mỹ
 
Đến nay, huyện Thanh Trì đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 được gần 83 nghìn mũi, đạt tỷ lệ 97,7%, trong đó, số người được tiêm mũi 2 đạt hơn 21 nghìn người. Toàn huyện cũng đã hoàn thành hỗ trợ cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Nghị quyết 68 của Chính phủ và Nghị quyết 15 của HĐND Thành phố cho đối tượng chính sách, người nghèo,…với tổng số tiền hơn 28 tỷ đồng. 
 
Ghi nhận sự chủ động của huyện Thanh Trì với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt, nghiêm túc, do đó, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện bước đầu đã được kiểm soát. Tuy nhiên, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho rằng tình hình dịch bệnh vẫn có nguy cơ cao,  tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác. Trước mắt, huyện cần tiếp tục xác định công tác phòng chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu. Thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố, đặc biệt là Chỉ thị 22 của UBND Thành phố với mục tiêu ưu tiên hàng đầu là: Đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho huyện.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng nhấn mạnh yêu cầu huyện cần xây dựng kịch bản, giải pháp phù hợp đảm bảo an toàn các hoạt động sản xuất kinh doanh. Chủ tịch huyện chịu trách nhiệm phê duyệt phương án sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong các khu, cụm công nghiệp, đảm bảo nguyên tắc: “An toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn”. Mở cửa trở lại các chợ dân sinh, nhưng phải đảm bảo an toàn phòng dịch như tuân thủ quy định 5K; phun khử khuẩn. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu kết luận buổi kiểm tra
 
Đồng chí cũng lưu ý, toàn bộ các khu cách ly tập trung của huyện vẫn phải giữ nguyên, có thể khởi động bất cứ lúc nào nếu dịch xảy ra. Huyện Thanh Trì cần phấn đấu hoàn thành tiêm vắc xin mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi, với nguyên tắc là mũi 1 vắc xin gì thì mũi 2 tiêm trả vắc xin đó. Tiếp tục làm tốt công tác an sinh xã hội. Đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân trên địa bàn. Thông thoáng các thủ tục hành chính để tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn, cùng với đó huyện khẩn trương giải ngân, triển khai các dự án trên địa bàn, đảm bảo kế hoạch, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy gợi ý huyện Thanh Trì nên phát động một cuộc vận động “xanh hóa” trên địa bàn huyện. Giữ bằng được vùng xanh; công dân xanh; doanh nghiệp xanh; cơ quan xanh... Muốn vậy, huyện vẫn phải tiếp tục phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng để kiểm soát tốt các di biến động của người dân trên địa bàn. 
 
Đặc biệt, huyện cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng chống dịch, đó là khẩn trương triển khai đề án tích hợp dữ liệu dân cư, mã QR theo tinh thần “xã hội xanh”. Các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đều phải xây dựng mã QR. Huyện cũng cần chỉ đạo ngành giáo dục, các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện xây dựng phương án, kịch bản, các tiêu chí phòng chống dịch Covid-19 an toàn; rà soát các điều kiện cơ sở vật chất trường học, đội ngũ giáo viên, sẵn sàng các phường án đón học sinh trở lại trường học theo chỉ đạo của Thành phố. 

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t