Quận Tây Hồ tiếp tục kiên trì các biện pháp phòng chống dịch, giữ vững vùng xanh an toàn (20:40 17/09/2021)


HNP - Ngày 17/9, Đoàn kiểm tra số 8 của Ban Thường vụ Thành ủy, do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương làm trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch; trao hỗ trợ cho lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch trên địa bàn quận Tây Hồ.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố trao quà động viên lực lượng y tế Trung tâm y tế quận Tây Hồ


Mặc dù Tây Hồ là 1 trong 19 quận, huyện được thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, song quận vẫn xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ số một và duy trì nghiêm các chốt kiểm soát, tổ kiểm tra phòng, chống dịch. Đối với những cửa hàng được phép mở cửa trở lại, quận yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch và yêu cầu triển khai quét mã QR Code.

Đến nay, quận đã lấy gần 181 nghìn mẫu xét nghiệm, trong đó, trên 177 nghìn mẫu ở khu vực nguy cơ tại cộng đồng. Tỷ lệ người dân được tiêm vắc xin đạt 98,17%. Hiện, quận đang rà soát số lượng người dân bị bệnh nền, đảm bảo tiêm chủng 100% người dân trong diện tiêm chủng một cách an toàn.

Đáng lưu ý, công tác chống dịch trong thời gian qua nhận được sự đồng thuận rất cao của người dân trên địa bàn, nhất là trong việc lập và duy trì “vùng xanh an toàn”. Trong công tác chi trả an sinh xã hội được thực hiện hiệu quả, tới nay, đã chi trả hơn 11,6 tỷ đồng theo Nghị quyết 68 và hơn 2,9 tỷ đồng theo Nghị quyết 15 của HĐND TP. Quận cũng chủ động chuẩn bị cơ sở thu dung điều trị người bệnh Covid-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại khu CT1 Xuân La, 1.150 giường, dự khiến, khánh thành ngày 19/9.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu kết luận buổi kiểm tra

Phát biểu kết luận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đánh giá, quận Tây Hồ đã rất tích cực, chủ động trong triển khai lấy mẫu xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin phòng, chống Covid-19, tạo được thành công bước đầu kiểm soát được dịch bệnh. Kết quả này đã tạo niềm tin trong Nhân dân với chính quyền TP.  Có được kết quả đó, đồng chí nhấn mạnh, sự chủ động của chính quyền cơ sở có vai trò, tính chất quyết định đối với công tác phòng, chống dịch.


Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đề nghị quận Tây Hồ cần đánh giá kỹ, rút kinh nghiệm chiến dịch tiêm vắc xin và xét nghiệm diện rộng từ khâu tổ chức, trách nhiệm của các lực lượng… để thời gian tới thực hiện nhịp nhàng, khẩn trương hơn. Cùng với đó, quận cần có kế hoạch triển khai tiêm mũi 2 theo quy định; quan tâm các đối tượng học sinh, sinh viên, người lao động quay lại Hà Nội mà chưa được tiêm mũi 1; kiểm soát chặt chẽ người ra, vào địa bàn. Đồng chí lưu ý, sau ngày 21/9, Thành phố sẽ thay đổi phương án chống dịch, vì vậy, quận cần tuyên truyền vận động nhân dân thường xuyên, liên tục để thực hiện nghiêm quy tắc 5K.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cũng đề nghị quận Tây Hồ cần chuẩn bị kỹ cơ sở vật chất sẵn sàng đón học sinh trở lại trường trong điều kiện thành phố cho phép.  Đồng thời, hỗ trợ cán bộ cơ sở trong rà soát, phân loại các đối tượng được hưởng chính sách theo từng gói hỗ trợ. Cùng với đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh; quyết tâm giữ vững vùng xanh an toàn của quận được bền vững.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương trao hỗ trợ cho các lao động tự do

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã tới trao hỗ trợ cho 12 lao động tự do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 tại phường Thụy Khuê; thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ cho lực lượng y bác sỹ Trung tâm Y tế quận Tây Hồ.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tiếp nhận ủng hộ của Tập đoàn T&T

* Chiều 17/9, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Nguyễn Lan Hương chủ trì tiếp nhận tiền và hiện vật trị giá hơn 182 tỷ đồng ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid-19 của thành phố Hà Nội. Theo đó, Mặt trận thành phố đã tiếp nhận 1 triệu bộ kít xét nghiệm Realtime PCR trị giá 6 triệu Euro tương đương 162 tỷ đồng, do Tập đoàn T&T trao tặng; tiếp nhận 20,6 tỷ đồng của nhân dân và cán bộ huyện Mê Linh ủng hộ Quỹ vắc xin thành phố và quà tặng trị giá 50 triệu đồng của gia đình giáo sư Nguyễn Anh Trí dành tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết trung thu. Tại chương trình, 1 triệu bộ kit xét nghiệm đã được Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố chuyển giao cho Sở Y tế Hà Nội.


Bày tỏ sự trân trọng cảm ơn nghĩa cử của các doanh nghiệp, đơn vị, nhà hảo tâm theo phương châm “Người có của góp của, người có công góp công; có nhiều góp nhiều, có ít góp ít”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Thành phố Nguyễn Lan Hương khẳng định các nguồn lực ủng hộ công tác phòng chống dịch và chăm lo an sinh xã hội sẽ được quản lý, phân bổ minh bạch, hiệu quả, góp phần cùng thành phố sớm kiểm soát thành công dịch bệnh, đưa Hà Nội trở lại trạng thái bình thường mới.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t