Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố phát động ủng hộ chương trình “Sóng và máy tính cho em” (13:26 16/09/2021)


HNP - Sáng 16/9, tại Trụ sở Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã chủ trì hội nghị trực tuyến tiếp tục đợt vận động "Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch Covid-19" đến 63 điểm cầu các tỉnh, Thành phố. Dự tại điểm cầu Thành phố Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố; Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương và đồng chí Chử Xuân Dũng tiếp nhận ủng hộ từ các đơn vị


Tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến, Trưởng Tiểu ban Vận động và huy động xã hội, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, người lao động, chiến sĩ các lực lượng vũ trang; các doanh nhân, doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế; các tổ chức quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài; các tổ chức tôn giáo; các tầng lớp Nhân dân...phát huy tinh thần đại đoàn kết dân tộc ủng hộ kinh phí, trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... cho công tác phòng, chống dịch. Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cam kết thực hiện đúng các quy định của Nhà nước, công khai, minh bạch, sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả mọi sự đóng góp, ủng hộ kinh phí, vật chất của cộng đồng và xã hội.

Tại hội nghị, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ và công bố phân bổ kinh phí hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 cho các địa phương; ra mắt Trang thông tin điện tử của Tiểu ban vận động và huy động xã hội tại địa chỉ: http://vandongxahoi.mattran.org.vn/

Thành đoàn Hà Nội ủng hộ 3.000 máy tính cho Chương trình "Sóng và máy tính cho em"

Cũng tại Chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ của 25 vị số tiền hơn 118 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch và chương trình tiêm vắc xin của TP Hà Nội. Đồng thời, phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố, ngay tại lễ phát động, các đơn vị đã ủng hộ 460 triệu đồng và 3.000 thiết bị học trực tuyến để hỗ trợ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại Chương trình

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương chia sẻ: Dịch bệnh Covid-19 đã khiến mọi mặt đời sống bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó, ngành giáo dục Thủ đô cũng bị ảnh hưởng lớn. Hơn 2 triệu học sinh Thủ đô phải chuyển sang phương thức học mới, khó khăn đặt ra đối với thầy và trò là không nhỏ, trong đó, hơn 10.000 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, thiếu trang thiết bị học tập.


Với mong muốn hỗ trợ trang thiết bị để mọi học sinh Thủ đô có điều kiện học trực tuyến khi dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, tạo cơ hội để các em được tiếp cận phương thức học mới công bằng nhất, được sự chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã chủ trì phối hợp với các ngành triển khai và phát động toàn Thành phố chương trình “Sóng và máy tính cho em”.
 
Đây không chỉ giúp các học sinh có hoàn cảnh khó khăn không bị gián đoạn việc học mà còn là cách tiếp cận phương thức học tập mới, góp phần chuyển đổi, xây dựng xã hội số. Đồng thời, tiếp tục khẳng định sự quan tâm của Đảng bộ, Chính quyền và người dân Thủ đô dành cho thế hệ chủ nhân tương lai của Thủ đô. Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân Thủ đô vượt qua khó khăn do dịch bệnh để tiếp tục chăm lo cho sự nghiệp giáo dục, cụ thể là ủng hộ thiết bị học tập trực tuyến cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, tạo điều kiện cho các em “Tạm dừng đến trường, nhưng không dừng việc học”.


Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t