Thị xã Sơn Tây phải bảo vệ bằng được thành quả "Vùng xanh an toàn" (15:23 14/09/2021)


HNP - Sáng 14/9, Đoàn kiểm tra số 8 của Ban Thường vụ Thành ủy, do Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương làm Trưởng đoàn, đã kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Thị xã Sơn Tây. Đoàn đã làm việc tại Trung tâm Y tế thị xã và kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Nhà thi đấu Thị xã.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tặng quà động viên các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế Thị xã Sơn Tây


Báo cáo với Đoàn kiểm tra, đồng chí Phạm Ngọc Sơn, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Sơn Tây cho biết: Tính đến thời điểm hiện tại, Thị xã Sơn Tây đã qua 50 ngày không ghi nhận trường hợp F0 mới tại cộng đồng, không phát sinh F1, F2 mới. Thị xã đã tổ chức 5 đợt xét nghiệm diện rộng các đối tượng nguy cơ cao; Từ ngày 5/8-13/9, đã lấy hơn 7.000 mẫu test nhanh. Về công tác tiêm chủng Covid-19, Thị xã đã triển khai 19 điểm tiêm với 40 dây chuyền tiêm, trong đó, 18 điểm cố định và 1 điểm lưu động tại Nhà thi đấu thị xã. Từ ngày 12/9, đã triển khai tiêm vắc xin đợt 14. Đến nay, đã tiêm được: 8.010/9.120 liều được giao (đạt 87,8%). Công tác tiêm chủng đảm bảo an toàn đúng đối tượng. Tổng số đã tiêm cho: 92.146/98.529 người trên 18 tuổi (đạt 93,5%). Trong đó tiêm mũi 1: 85.276 (đạt 86,5%), mũi 2: 6.870 mũi (đạt 6,9%). 
 
Triển khai Nghị quyết 68/NQ-TTg, Thị xã Sơn Tây đã hỗ trợ cho 1.115 lao động tự do với tổng kinh phí 1,672 tỷ đồng; hỗ trợ 292 hộ kinh doanh với tổng số tiền 876 triệu đồng…Từ ngày 6/9, khi được thiết lập là “Vùng xanh” và thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg, Thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch triển khai nơi cư trú an toàn, trong đó, có 940 cụm dân cư, 37.489 gia đình, 176 nhà trọ đã đăng ký. Sắp tới, Thị xã sẽ tuyên truyền tờ rơi, cắm biển Cụm dân cư an toàn gắn với Tổ Covid cộng đồng. Sau ngày 21/9, sẽ tổ chức sơ kết, đánh giá hiệu quả để nhân rộng. Cùng đó xây dựng Chợ an toàn, Siêu thị an toàn…

Hiện nay, Trung tâm Y tế thị xã tăng cường bảo đảm an toàn, duy trì công tác sàng lọc, phân luồng, phát hiện sớm và không bỏ sót các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Tiếp tục xây dựng và triển khai các tổ Covid-19 tại cộng đồng tham gia hỗ trợ cho các tuyến đầu bảo đảm công tác phòng, chống dịch tại địa phương, tổ dân phố, cụm dân cư…
 
Cùng với đó, các hoạt động phục hồi kinh tế đang được Thị xã tạo điều kiện khởi động lại. Hiện, đã có 18 công trình xây dựng được hoạt động lại, các cửa hàng kinh doanh thiết yếu được mở lại với yêu cầu thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi kiểm tra
 
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương ghi nhận sự nỗ lực của Thị xã Sơn Tây trong duy trì "Vùng xanh an toàn" với hơn 50 ngày không phát sinh ca F0 ngoài cộng đồng. Đồng thời, đề nghị Thị xã Sơn Tây tiếp tục rà soát các đối tượng để hoàn thành việc tiêm chủng và xét nghiệm. 
 
Đồng chí lưu ý mặc dù được xác định là "Vùng xanh an toàn" nhưng Thị xã vẫn nằm trong mối quan hệ 3 vùng khác nhau của Hà Nội, vì vậy, đồng chí Nguyễn Lan Hương yêu cầu Thị xã Sơn Tây tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Mục tiêu trước mắt là hoàn thành xét nghiệm và tiêm chủng vắc xin với phương châm: Có vắc xin tới đâu tiêm tới đó, đảm bảo 5K tại địa điểm tiêm, không để tập trung đông người. Bên cạnh đó, tăng cường tuyên truyền tiêm chủng trong Nhân dân để người dân tin tưởng, hiểu, ủng hộ chủ trương tiêm chủng, không để tình trạng lựa chọn vắc xin, đảm bảo số người đủ 18 tuổi trở lên đều được tiêm. Quan tâm chăm lo lực lượng y tế, huy động các lực lượng khác để giảm tải cho ngành y tế;

Bên cạnh đó, phải bảo vệ vững chắc thành quả "Vùng xanh an toàn" bởi theo đồng chí: “Không loại trừ trong "vùng xanh" có những "điểm đỏ", "điểm vàng", vì vậy, cần chủ động thực hiện tốt các kịch bản phòng chống dịch, không chủ quan; sẵn sàng kích hoạt các phương án theo kịch bản và điều chỉnh bổ sung cho phù hợp tình hình thực tế”.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại Nhà thi đấu Thị xã

Ngoài ra, đảm bảo chăm lo công tác an sinh xã hội, tập trung xem xét hồ sơ giải quyết chính sách an sinh xã hội của Trung ương và Thành phố với tinh thần phải chủ động tìm đến người khó khăn; Chủ động hướng dẫn người khó khăn lựa chọn chính sách phù hợp. Có phương án hỗ trợ sản xuất, kinh doanh, phục hồi kinh tế và thực hiện giải ngân các dự án đầu tư công để hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội năm.
 
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương cũng cho biết: Chính phủ và Trung ương vừa triển khai việc tặng thiết bị học tập online cho học sinh và Thành ủy đã giao cho Ủy MTTQ TP Hà Nội triển khai, do đó, đồng chí đề nghị Ủy ban MTTQ Thị xã nắm bắt, tìm hiểu để tham mưu cho Thị ủy, UBND thị xã triển khai kịp thời, hiệu quả, phục vụ nhu cầu học tập của con em trên địa bàn.
 
Để kịp thời động viên lực lượng y tế đang ngày đêm nỗ lực tiêm chủng vắc xin và xét nghiệm cho người dân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương đã trao tặng Trung tâm Y tế Thị xã 25 thùng nước gạo Hàn Quốc và 20 thùng nước uống Opal, 5 thùng bánh và 10 triệu đồng.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t