Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại huyện Thanh Oai (15:02 14/09/2021)


HNP - Sáng 14/9, đồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy, Trưởng đoàn kiểm tra số 10 của Ban Thường vụ Thành ủy, đã kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, việc xét nghiệm cho người dân và làm việc với Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Thanh Oai.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy làm việc với Sở Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 huyện Thanh Oai


Đoàn kiểm tra đã trực tiếp kiểm tra công tác tiêm vắc xin cho người dân tại điểm tiêm Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Oai. Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thanh Oai Bạch Ngọc Hoàng cho biết, trong đợt tiêm vét này, Bệnh viện tổ chức tiêm cho khoảng 1.200 người dân với sự hỗ trợ của lực lượng y tế một số địa phương và tình nguyện viên của Đại học Y Hà Nội. Đối tượng tiêm đợt này là những người cao tuổi, có bệnh nền và phụ nữ có thai trên 13 tuần thuộc các xã trên địa bàn huyện.
 
Tại điểm tiêm của Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai, hiện cũng đang tổ chức tiêm vét cho khoảng 1.500 người dân trên địa bàn. Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Lê Đình Chiến cho biết, với đối tượng là những người cao tuổi và có bệnh nền nên công tác khám sàng lọc được các y, bác sĩ ở đây tiến hành rất kỹ càng để tránh xảy ra tai biến sau tiêm. Vì thế, người dân rất yên tâm khi được khám và tiêm vắc xin tại đây.
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại huyện Thanh Oai
 
Tại buổi làm việc với Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19 của huyện Thanh Oai, Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Khánh Bình cho biết, huyện đã tiếp nhận nguồn vắc xin phòng Covid-19 từ Thành phố và tổ chức tiêm được 14 đợt với 142.560 liều. Tính đến ngày 14/9, huyện đã tiêm được 132.285 mũi, trong đó, 123.310 mũi 1 và 8.975 mũi 2. Như vậy, đến nay, đã có 123.310/139.625 người dân trên 18 tuổi huyện Thanh Oai được tiêm vắc xin phòng Covid-19, đạt tỷ lệ 88,32%. Cùng với đó, huyện đã lấy được tổng số 52.562/52.618 mẫu xét nghiệm diện rộng, đạt 99,89% kế hoạch đề ra. 
 
Phát biểu tại buổi kiểm tra, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai ghi nhận và đánh giá cao tinh thần khẩn trương của huyện Thanh Oai trong công tác xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên đia bàn huyện. Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Bùi Huyền Mai yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện tập trung vào 3 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trước hết, huyện cần rà soát, kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 theo nội dung Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 1/9/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố. Trong đó, chú trọng phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm khi thực Sở Chỉ huy để bảo đảm công tác phòng, chống dịch trên địa bàn đạt hiệu quả, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là trong mọi tình huống.
 
Người dân đang kiểm tra trước khi tiêm vắc xin tại Trung tâm Y tế huyện Thanh Oai
 
Đồng chí Bùi Huyền Mai lưu ý, cùng với chống dịch, huyện cần khẩn trương xây dựng các kịch bản, phương án sản xuất, kinh doanh sau khi Thành phố nới lỏng giãn cách, gồm 2 phương án từ sau ngày 15/9 và sau ngày 21/9. Trong đó, huyện cần lưu ý lên kịch bản ứng phó với tình huống xuất hiện ca F0 sau khi đã nới lỏng giãn cách để có phương án ứng phó linh hoạt, kịp thời.
 
Nhấn mạnh về các nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị Thanh Oai tiếp tục tập trung giải ngân vốn đầu tư công để bảo đảm tiến độ trong năm 2021. Cùng với đó, huyện cần khẩn trương lên phương án khôi phục sản xuất, vận hành hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn, nhất là tại các cụm công nghiệp một cách trơn tru, nhuần nhuyễn. Ngoài ra, địa phương phải gấp rút triển khai kế hoạch tập trung thu hoạch lúa vụ mùa 2021 với phương châm “xanh nhà hơn già đồng”, triển khai kế hoạch sản xuất vụ Đông trên địa bàn nhằm bảo đảm không bị ảnh hưởng do thiên tai cũng như nguồn cung lương thực, thực phẩm trong thời điểm cuối năm.  
 
Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Bùi Huyền Mai cũng đề nghị, Thanh Oai cần tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào khai báo điện tử để phòng, chống dịch hiệu quả hơn. Theo đó, huyện cần tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, tạo thuận lợi phục vụ cho công tác hoàn thiện “hộ chiếu vắc xin” cho người dân cũng như quản lý phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tốt hơn.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t