Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại quận Đống Đa và huyện Hoài Đức (06:16 14/09/2021)


HNP - Tối 13/9, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đã có buổi kiểm tra đột xuất việc tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 phục vụ nhân dân tại quận Đống Đa và huyện Hoài Đức.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại Trường Tiểu học Láng Thượng (quận Đống Đa)


Tại quận Đống Đa, tính đến hết ngày 12/9, tổng số mũi vắc xin đã tiêm là 202.673 mũi. Trong đó, đã tiêm 180.371 mũi 1, tương đương 61,06% người trong độ tuổi tiêm và 22.302 mũi 2 (7,55%) bảo đảm an toàn. Hiện, Đống Đa cần bổ sung 115.029 liều vắc xin để đạt 100% người dân trong độ tuổi được tiêm mũi 1.
 
Tính đến tối 13/9, khoảng 142.000 người dân trên địa bàn huyện Hoài Đức đã được tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1, tương đương hơn 71% người dân trong độ tuổi tiêm. Để thực hiện chiến dịch tiêm chủng diện rộng lần này, huyện đã huy động hơn 1.100 người tham gia phục vụ. Hiện còn khoảng 29% người dân chưa tiêm và nếu được phân bổ vắc xin kịp thời, dự kiến chỉ trong 2 ngày, huyện sẽ hoàn thành việc tiêm vắc xin cho toàn bộ người dân trong độ tuổi.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn quận Đống Đa
 
Trực tiếp kiểm tra các điểm tiêm vắc xin trên địa bàn quận Đống Đa và huyện Hoài Đức, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đã thị sát các dây chuyền tiêm; thăm hỏi các y, bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng làm nhiệm vụ hỗ trợ và người dân đang chuẩn bị tiêm vắc xin.
 
Nhiều người dân chia sẻ với Phó Bí thư Thường trực Thành ủy sự phấn khởi khi sớm được tiếp cận với vắc xin trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, sự hài lòng với việc sắp xếp các dây chuyền tiêm bảo đảm giãn cách, có lực lượng hỗ trợ từ khâu khai báo thông tin, khám sàng lọc, tiêm và nghỉ ngơi sau tiêm.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác tiêm vắc xin tại chung cư Thăng Long Victory (huyện Hoài Đức)
 
Thăm hỏi các lực lượng thực hiện nhiệm vụ, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến trân trọng cảm ơn sự tận tâm phục vụ của các y, bác sĩ, nhân viên y tế và bộ phận hỗ trợ tại các điểm tiêm. Nhấn mạnh Thủ đô Hà Nội đang thần tốc xét nghiệm diện rộng theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 71/CĐ-TTg ngày 6/9/2021 nhằm phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời, khẩn trương tổ chức tiêm các loại vắc xin ngay khi được phân bổ, có vắc xin đến đâu, tiêm đến đấy trên tinh thần “vắc xin sớm nhất là vắc xin tốt nhất”; phấn đấu hoàn thành tiêm mũi 1 cho toàn bộ người dân từ 18 tuổi trở lên trước ngày 15/9 theo tiến độ thành phố thực nhận vắc xin, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị quận Đống Đa, huyện Hoài Đức tổ chức các dây chuyền tiêm và xét nghiệm khoa học, hiệu quả, đặc biệt là phải bảo đảm an toàn. Đồng thời, cần cập nhật kịp thời dữ liệu tiêm chủng vào hệ thống dữ liệu quốc gia.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền quận Đống Đa, huyện Hoài Đức quan tâm hỗ trợ các y, bác sĩ, nhân viên y tế hoàn thành nhiệm vụ được giao; động viên kịp thời các lực lượng tham gia hỗ trợ công tác tiêm chủng, qua đó góp phần cùng Thành phố hoàn thành tiêm vắc xin phục vụ nhân dân theo đúng tiến độ đã đề ra.

Huy Kiên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t