Hoài Đức: Cần nâng mức cảnh báo phòng dịch lên mức độ cao nhất (12:28 27/07/2021)


HNP - Sáng 27/7, đồng chí Vũ Đức Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy, Trưởng đoàn công tác số 5 của Ban Thường vụ Thành ủy chủ trì kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19; tình hình thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND Chủ tịch UBND Thành phố trên địa bàn huyện Hoài Đức. 

Đồng chí Vũ Đức Bảo kiểm tra công tác phòng dịch tại khu vực phong tỏa, liên quan đến ca bệnh ở xã Sơn Đồng


Báo cáo với đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Trung Thuận cho biết, trong ngày 26/7/2021, tính đến 18h00, trên địa bàn huyện ghi nhận thêm 01 ca mắc mới, lũy tích từ ngày 27/4/2021 đến 12h00 ngày 26/7/2021, trên địa bàn huyện đã ghi nhận 27 ca mắc Covid-19 (Ngoài cộng đồng: 15 ca, trong khu cách ly: 12 ca).
 
Ngay sau khi xuất hiện ca dương tính với Covid-19 trên địa bàn, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan liên quan và UBND các xã có ca bệnh thực hiện khẩn trương rà soát, lập danh sách các trường hợp liên quan đến ca bệnh (F1, F2); Lấy mẫu xét nghiệm F1 đồng thời liên lạc để đưa các F1 đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên tại Tứ Hiệp, Thanh Trì. 
 
Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ khu nhà của F0, F1 và các khu vực có liên quan. Lập chốt phong tỏa tại khu vực có ca bệnh dương tính; đảm bảo nhu yếu phẩm cho những gia đình trong thời gian phong tỏa.
 
Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục khẩn trương điều tra, rà soát, truy vết các trường hợp, liên quan đến ca bệnh dương tính. Lấy mẫu xét nghiệm kịp thời, triệt để cho các trường hợp F1 và F2 có nguy cơ cao. Chỉ đạo UBND các xã tăng cường công tác tuyên truyền để người dân biết thông tin về ca bệnh, khai báo kịp thời. Tiếp tục quản lý chặt chẽ các trường hợp về từ vùng dịch, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh, phát huy vai trò của tổ Covid cộng đồng, thường xuyên kiểm tra, giám sát việc cách ly tại nhà đảm bảo đúng quy định của Bộ Y tế.
 
Đồng chí Vũ Đức Bảo kiểm tra công tác tiêm phòng dịch Covid-19 tại Trạm Y tế xã Sơn Đồng
 
Về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố, ngay sau khi có Chỉ thị số 17/CT-UBND của UBND thành phố, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện đã tổ chức họp, triển khai ban hành văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền, các phòng, ban ngành đoàn thể, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện triển khai thực hiện ngay những nội dung theo yêu cầu chỉ đạo của Thành phố. 
 
Thành lập Sở chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 từ huyện đến xã, thị trấn để chỉ đạo kịp thời công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Chỉ đạo 04 tổ công tác do 04 đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại các xã, thị trấn. Đồng thời chỉ đạo các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Huyện ủy viên phụ trách các xã, thị trấn thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo thực hiện công tác phòng, chống dịch.
 
Công an huyện chủ trì phối hợp với UBND các xã, thị trấn bố trí phân công lực lượng kiểm tra, giám sát việc chấp hành các biện pháp phòng chống dịch của người dân theo Chỉ thị số 17/CT-UBND; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương xem xét thiết lập các chốt kiểm soát để giám sát việc tuân thủ cách ly, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Thành lập 10 tổ tuần tra của Công an huyện và 15 tổ tuần tra các xã, thị trấn. 
 
Trưởng đoàn kiểm tra Vũ Đức Bảo phát biểu kết luận buổi làm việc
 
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Trưởng đoàn kiểm tra Vũ Đức Bảo đánh giá: Những ngày vừa qua, tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Hoài Đức khá phức tạp, có các ca lây nhiễm trong cộng đồng và các chùm liên quan trên địa bàn Thành phố, người về từ Thành phố Hồ Chí Minh... nhưng huyện đã chủ động, kịp thời có những giải pháp tích cực, hiệu quả trong phòng chống, khoanh vùng, ngăn chặn, đẩy lùi, không để dịch Covid-19 phát sinh thêm trong cộng đồng.
 
Để tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng chí Vũ Đức Bảo đề nghị huyện tiếp tục xây dựng kế hoạch phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Trong đó, cần bám sát Chỉ thị 17/CT-UBND của UBND thành phố để xây dựng kế hoạch chi tiết, phân công cụ thể, rõ người, rõ việc.
 
Đồng thời, tiếp tục tăng cường tuyên truyền về công tác phòng dịch; nâng mức cảnh báo phòng dịch lên mức độ cao nhất. Thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 17/CT-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố, hạn chế tối đa việc người dân ra khỏi nhà, chỉ đi khi có việc thực sự cần thiết và phải thực hiện khai báo y tế hằng ngày theo hướng dẫn của Bộ Y tế; lập các chốt kiểm tra, kiểm soát tại các xã, thị trấn. Dừng mọi hoạt động không cần thiết và tổ chức làm việc trực tuyến, công khai số điện thoại đường dây nóng, trực 24/24h.

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t