Mỗi doanh nghiệp cần xây dựng phương án thực hiện Chỉ thị 17 của Thành phố (16:17 26/07/2021)


HNP - Sáng 26/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Đông Anh. Cùng đi có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long


Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng đoàn công tác Thành phố đã trực tiếp kiểm tra việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tại các dây chuyền sản xuất, khu văn phòng, nhà ăn và khu vực nghỉ trưa của Công ty TNHH Canon Việt Nam và Công ty TNHH Panasonic System Networks Việt Nam trong Khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Theo ghi nhận, các doanh nghiệp đều thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, đo thân nhiệt hằng ngày và tuân thủ quy tắc “5K”. Vị trí ngồi ăn trưa, chỗ ngồi trên xe đưa đón của mỗi công nhân đều được sắp xếp và đảm bảo, sẵn sàng truy vết khi phát hiện ca bệnh. Cùng với đó, các công ty đã thành lập nhiều tổ an toàn Covid trong doanh nghiệp, trang bị một số vật tư y tế, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh.
 
Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo sở, ngành, huyện Đông Anh và UBND Thành phố đã giải đáp một số kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhằm tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19; đảm bảo an toàn cho công nhân lao động và cho doanh nghiệp, không để đứt gãy chuỗi sản xuất.
 
Ghi nhận, đánh giá cao tinh thần hợp tác, sự chủ động xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp từ khi có dịch Covid-19 đến nay. "Nhất là Công ty TNHH Canon Việt Nam đã chủ động xây dựng 23 tiêu chí, 63 hoạt động, triển khai rất cụ thể, hiệu quả để phòng, chống dịch. Nhà ăn của Công ty cũng đã bố trí tấm vách, đảm bảo khoảng cách, đánh dấu ghi tên từng công nhân. Hay những chuyến xe đưa công nhân đến nhà máy làm việc cũng đều đánh số từng ghế để nếu như không may xảy ra F0 thì truy vết rất dễ", Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đánh giá.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Panasonic System Networks Việt Nam
 
Tuy vậy, qua kiểm tra thực tế, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến lưu ý Công ty TNHH Canon Việt Nam bố trí các giường ngủ trưa cho công nhân phải đảm bảo giãn cách. Trong dây chuyền sản xuất cũng cố gắng bố trí công nhân đảm bảo 2m và trang bị cho công nhân đeo kính chống giọt bắn.
 
Nhấn mạnh tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, đặc biệt là sự nguy hiểm của biến chủng Delta, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các công ty thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các yêu cầu theo tinh thần của Chỉ thị 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố; xây dựng phương án thực hiện Chỉ thị 17, báo cáo về UBND các quận, huyện để phê duyệt. Đây cũng là tinh thần chỉ đạo chung của Thành phố đối với các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn.
 
Trực tiếp giải đáp những kiến nghị, đề xuất của Công ty TNHH Canon Việt Nam, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, hiện nay Công ty chưa có F0 nên thực hiện theo nguyên tắc “1 cung đường, 2 điểm đến”, tức là bố trí các chuyến xe đưa đón công nhân từ nhà máy về nơi cư trú và từ nơi cư trú đến nhà máy, công nhân lao động không được đi ra khỏi nơi cư trú và nhà máy để bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình, nhằm khóa chặt nguồn lây. 
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến yêu cầu các doanh nghiệp bố trí công nhân trong dây chuyền đảm bảo giãn cách và trang bị kính chống giọt bắn
 
Trong trường hợp Công ty có các Ca F0 thì thực hiện nghiêm phương châm “3 tại chỗ”, tận dụng toàn bộ cơ sở vật chất để công nhân vừa ăn, vừa nghỉ, vừa sản xuất và vừa cách ly tại nhà máy. "Đây là những yêu cầu, chỉ đạo của Hà Nội ngay từ những ngày đầu có dịch", đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cũng chỉ đạo Ban Quản lý Các Khu công nghiệp và Chế xuất Thành phố hỗ trợ các doanh nghiệp, ngay trong ngày hôm nay làm việc với Sở Giao thông Vận tải để được cấp ngay giấy nhận diện cho các phương tiện đi vào "luồng xanh" nhằm tạo thuận lợi cho công tác vận chuyển hàng hóa của doanh nghiệp. Đồng chí cũng đề nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố tiếp tục ưu tiên vắc xin cho huyện Đông Anh nói chung, các doanh nghiệp trong Khu công nghiệp Bắc Thăng Long nói riêng.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến mong muốn, đề nghị các Công ty tiếp tục đồng hành, chia sẻ với Thành phố trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, thậm chí có thể phải hy sinh một số lợi ích trước mắt để vì những lợi ích dài hạn.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t