Các ổ dịch trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát (19:30 25/06/2021)


HNP - Các ổ dịch trên địa bàn thành phố cơ bản được kiểm soát, Hà Nội đã sang ngày thứ 11 không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng - Đây là thông tin được Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cung cấp tại phiên họp trực tuyến Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, chiều 25/6, do đồng chí Chử Xuân Dũng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó Trưởng Ban Thường trực BCĐ chủ trì.

Quang cảnh phiên họp


Dự kiến tiêm 200.000 liều vắc xin/ngày
 
Báo cáo tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, tình hình dịch bệnh trên cả nước vẫn diễn biến phức tạp, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí Minh trong những ngày qua tiếp tục ghi nhận số ca mắc mới đứng đầu cả nước. Riêng với Hà Nội, đến nay, các ổ dịch trên địa bàn thành phố đã được kiểm soát. Cụ thể, Hà Nội đã sang ngày thứ 11 không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hiện chỉ còn 3 quận, huyện là Long Biên, Đông Anh, Sóc Sơn có ca bệnh chưa qua 14 ngày.
 
Cộng dồn từ 27/4 đến nay (đợt dịch thứ 4), thành phố có 106 điểm phong tỏa, trong đó, có 98 điểm đã được gỡ bỏ, còn 08 điểm phong tỏa tại 03 quận, huyện là: Đông Anh, Long Biên, Sóc Sơn.
 
Từ ngày 29/4 đến nay, toàn thành phố đã triển khai lấy hơn 204 nghìn mẫu xét nghiệm. Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố, từ ngày 16/6 đến nay, các đơn vị y tế đã xét nghiệm ngẫu nhiên cho các hành khách tại tất cả các chuyến bay từ Tân Sơn Nhất về Nội Bài. Tổng số có 949 mẫu, kết quả 948 mẫu âm tính, 01 mẫu dương tính, nhưng làm xét nghiệm PCR khẳng định âm tính. Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị thực hiện rà soát, lấy mẫu xét nghiệm cho các đối tượng lái xe đường dài về từ Thành phố Hồ Chí Minh.
 
UBND thành phố đã ban hành phương án đáp ứng 1.000 giường bệnh điều trị người bệnh Covid-19 và quyết định giao giường bệnh điều trị cho các đơn vị trực thuộc Sở Y tế giai đoạn 1 là 300 giường. Hiện nay, các bệnh viện của thành phố đang điều trị 128 bệnh nhân F0. 
 
Về công tác quản lý cách ly tập trung, thành phố đã thành lập 20 cơ sở cách ly tập trung F1 tại 19 quận, huyện với 11.611 chỗ cách ly, hiện đang cách ly 240 người. Riêng các quận, huyện đã rà soát lập danh sách để thành lập 32 cơ sở với 8.144 chỗ cách ly tập trung và tiếp tục rà soát nhằm nâng công suất cách ly lên 40.000 chỗ cách ly theo chỉ đạo của Thành phố. Tính đến ngày 11/6/2021, đã lắp 365 camera tại 18 khu cách ly tập trung đã được tích hợp kết nối về Bộ Thông tin và Truyền thông.
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Sở Y tế đã xây dựng kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đợt 3, 4 năm 2021 với 121.000 liều, tăng 30.000 liều do Bộ Y tế phân bổ thêm. Đến nay, toàn thành phố đã tiêm được 82.535 liều được cấp đợt 3. Dự kiến, trong tuần, Sở Y tế sẽ tiếp nhận thêm 30.000 liều do bộ Y tế cấp đợt 4 và chỉ đạo các đơn vị tổ chức tiêm chủng ngay sau khi tiếp nhận nhằm đảm bảo tiến độ theo yêu cầu.
 
Theo Phó Giám đốc Hoàng Đức Hạnh, Sở Y tế đã cho rà soát các điều kiện về nhân lực, vật tư, trang thiết bị, điều kiện bảo quản, vận chuyển vắc xin và xác định các địa điểm có thể triển khai điểm tiêm lưu động để xây dựng phương án "chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố" với mục tiêu tối đa có thể tiêm 200.000 liều/ngày để trình UBND Thành phố.
 
Cả hệ thống chính trị chung tay phòng, chống dịch
 
Thời gian vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã phát động, triển khai cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu pháp luật trong phòng, chống dịch Covid-19" trên địa bàn. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến trên hệ thống website tại địa chỉ https://timhieuphapluatpccovid-19.hanoi.gov.vn/. Thời gian bắt đầu từ ngày 20/6 và kết thúc vào 24 giờ, ngày 01/8.
 
Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình "Hà Nội chung tay hành động đẩy lùi dịch Covid-19"; tổng số kinh phí hưởng ứng Quỹ tiêm vắc xin và phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố tại chương trình là hơn 1.730 tỷ đồng và 2.500.000 liều vắc xin. Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức tiếp nhận 16 đơn vị ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn thành phố với số tiền ủng hộ là hơn 2 tỷ đồng, trong đó, gần 500 triệu đồng đăng ký ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 1,6 tỷ đồng đăng ký mua vắc xin Covid-19.
 
Ngoài ra, Ban quản lý Các khu công nghiệp và chế xuất và UBND các quận, huyện tiếp tục rà soát quản lý chặt chẽ người lao động trong các khu, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn, các khu vực công nhân thuê trọ. Công an Thành phố đã xử lý gần 6.000 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng…
 
Đại diện các quận, huyện cũng cho biết, thời gian qua, để chủ động phòng chống dịch bệnh, cùng với việc tổ chức theo dõi, giám sát các đối tượng đi từ vùng dịch, các địa phương cũng tăng cường tuyên truyền, xử phạt vi phạm sau khi nới lỏng một số hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, cắt tóc gội đầu… Các địa phương đã tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định. Tính đến nay, các quận, huyện, đơn vị trên địa bàn Hà Nội đã tiêm được 82.535 liều được cấp đợt 3…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t