Quận Thanh Xuân tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 (10:54 22/06/2021)


HNP - Sáng 22/6, quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tổng kết cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Phùng Thị Hồng Hà, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP dự và trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai cuộc bầu cử.

Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà trao bằng khen của UBND TP cho các tập thể


Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử quận, công tác triển khai, tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận Thanh Xuân được thực hiện bảo đảm đúng quy trình, thời gian, tiến độ theo quy định. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch Covid-19 trong bầu cử được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Kết quả, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn quận Thanh Xuân đã thành công tốt đẹp. Tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,63%, ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.
 
Toàn quận đã bầu đủ 03 đại biểu Quốc hội, 03 đại biểu HĐND TP và 35 đại biểu HĐND quận, đảm bảo về số lượng, cơ cấu, thành phần và trình độ của người trúng cử. Không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải tổ chức bầu cử lại do có dưới 50% tổng số cử tri trong danh sách tham gia bỏ phiếu; không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu phải tổ chức bầu cử thêm do bầu không đủ số lượng đại biểu được ấn định; không có đơn vị bầu cử, khu vực bỏ phiếu bị hủy kết quả bầu cử do vi phạm pháp luật nghiêm trọng.
 
Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà trao bằng khen của UBND TP cho các cá nhân
 
Để nâng cao hiệu lực, hiệu quả oạt động HĐND quận trong nhiệm kỳ tới, Bí thư Quận ủy Nguyễn Việt Hà đề nghị HĐND-UBND quận thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy về tổng kết, đánh giá, đúc kết kinh nghiệm qua kỳ bầu cử. HĐND-UBND-UB MTTQ phối hợp tốt tổ chức thành công kỳ họp thứ nhất HĐND quận nhiệm kỳ 2021-2026 để bầu các chức danh HĐND, UBND quận theo quy định. Sau khi các chức danh được kiện toàn, các đại biểu HĐND quận cần bắt tay ngay vào thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của mình, xứng đáng là đại biểu dân cử. Đồng chí Nguyễn Việt Hà cũng yêu cầu HĐND quận sớm hoàn thiện quy chế làm việc để nâng cao hiệu lực hiệu quả trong hoạt động, trong đó, bám sát vào thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố khoá XVII, 10 chương trình công tác của Thành ủy, các chương trình, nghị quyết của Quận ủy, nhiệm kỳ 2020-2025.
 
Bí thư Quận ủy Nguyễn Việt Hà và Chủ tịch UBND quận Võ Đăng Dũng trao giấy khen của UBND quận cho các tập thể
 
Nhân dịp này, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong công tác triển khai bầu cử, quận Thanh Xuân có 1 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND TP; 7 tập thể, 10 cá nhân được tặng Bằng khen của UBND TP; 62 tập thể, 464 cá nhân được tặng giấy khen của UBND quận Thanh Xuân.

Nguyễn Hợp


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t