HĐND huyện Chương Mỹ khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 họp kỳ thứ nhất bầu các chức danh chủ chốt (12:10 21/06/2021)


HNP - Sáng 21/6, HĐND huyện Chương Mỹ khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND; Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND; các Ban của HĐND, ủy viên UBND và Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện. Dự kỳ họp có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng các đồng chí lãnh đạo HĐND huyện Chương Mỹ được bầu tại kỳ họp


Tại kỳ họp, ông Nguyễn Đình Hoa, Chủ tịch UBND huyện, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Chương Mỹ đã báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND huyện khóa XX và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã thành công tốt đẹp, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,28%. Cử tri huyện đã bầu đủ 03/03 đại biểu Quốc hội; 03/03 đại biểu HĐND Thành phố; 39/39 đại biểu HĐND huyện và 836 đại biểu HĐND các xã, thị trấn. Ngay sau thành công cuộc bầu cử, Ủy ban bầu cử huyện Chương Mỹ đã xác nhận 39 đại biểu trúng cử đủ tư cách đại biểu HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026.
 
Phát biểu tại kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận và biểu dương các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân huyện Chương Mỹ đã nỗ lực, đoàn kết, thống nhất, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng thời, chúc mừng 39 đại biểu HĐND huyện đã được cử tri tín nhiệm.
 
“Kết quả này đã khẳng định sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, sự nỗ lực, phấn đấu của các tổ chức bầu cử trên địa bàn huyện Chương Mỹ trong quá trình tổ chức cuộc bầu cử; khẳng định tinh thần trách nhiệm cao của cử tri và nhân dân trên địa bàn huyện trong việc tham gia xây dựng chính quyền”, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến phát biểu tại kỳ họp
 
Cũng theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, tiếp theo thành công của Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thành công tốt đẹp của cuộc bầu cử vừa qua có ý nghĩa hết sức quan trọng; khẳng định sự ổn định vững chắc về chính trị trên địa bàn huyện; là điều kiện quan trọng để tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy chính quyền các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND...
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến nhấn mạnh, để thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm kỳ giai đoạn 2021-2025, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện phải đoàn kết một lòng, nỗ lực phấn đấu với quyết tâm chính trị cao nhất. Trong đó, HĐND, UBND, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, các ban HĐND và từng cá nhân các vị đại biểu HĐND huyện cần phải năng động, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để xứng đáng với sự tin tưởng của cử tri và nhân dân trong huyện.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến chúc mừng các đồng chí lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ được bầu tại kỳ họp
 
Đặc biệt, tại kỳ họp này, HĐND huyện Chương Mỹ sẽ tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND, Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND, các Ban của HĐND, ủy viên UBND và Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện theo quy định của pháp luật, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện Chương Mỹ phát huy dân chủ, trách nhiệm, đồng thời, đảm bảo sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng về công tác cán bộ; nghiên cứu, thảo luận, lựa chọn bầu các đồng chí đủ điều kiện và tiêu chuẩn vào các cơ quan lãnh đạo của HĐND và UBND huyện để tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của huyện giai đoạn 2021 - 2026 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIV đã đề ra.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND huyện được bầu tại kỳ họp này chủ động bắt tay ngay vào công việc. Trước hết, cần rà soát, xây dựng và ban hành Quy chế làm việc mới theo hướng: rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ thời gian và rõ hiệu quả, nhằm nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của UBND và vai trò giám sát của HĐND.
 
Đối với các đại biểu HĐND huyện, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị các đại biểu tiếp tục phấn đấu và thực hiện tốt chương trình hành động của mình đã báo cáo cử tri trước cuộc bầu cử; nâng cao tinh thần trách nhiệm của mỗi đại biểu để cùng HĐND huyện hoàn thành tốt nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, đáp ứng mong đợi của cử tri và Nhân dân trong toàn huyện.
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao Bằng khen của Thành phố cho các tập thể, cá nhân
 
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến tin tưởng, mong muốn HĐND huyện Chương Mỹ khóa XX, nhiệm kỳ 2021- 2026 sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới, sáng tạo và đóng góp thiết thực nhằm không ngừng nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, phát huy vai trò cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đi sâu nắm chắc tình hình, thảo luận, giám sát, tái giám sát, chất vấn, trả lời chất vất và quyết định những chủ trương, giải pháp đúng đắn, phát huy sự đồng thuận của nhân dân trong huyện, đẩy mạnh sự nghiệp xây dựng huyện Chương Mỹ ngày càng giàu đẹp, văn minh.
 
Tại kỳ họp, các đại biểu đã bầu ông Trịnh Tiến Tường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chương Mỹ giữ chức Chủ tịch HĐND huyện, ông Nguyễn Đình Hoa, Phó Bí thư Huyện ủy giữ chức Chủ tịch UBND huyện. Cũng tại kỳ họp đã bầu các chức danh Phó Chủ tịch HĐND huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo 2 ban HĐND, các uỷ viên UBND và Hội thẩm Tòa án nhân dân huyện, thông qua Nghị quyết về kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2021 của HĐND huyện khoá XX. 
 
Nhân dịp này, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện Chương Mỹ đã được biểu dương, khen thưởng.

Trọng Toàn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t