Công an thành phố tổng kết công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn đợt bầu cử (13:37 19/06/2021)


HNP - Sáng 19/6, Công an thành phố Hà Nội (CATP) tổ chức Hội nghị tổng kết rút kinh nghiệm công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), an toàn bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Tiểu ban an ninh trật tự cuộc bầu cử; Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, Chủ tịch Ủy Ban bầu cử thành phố Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị


Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Giám đốc CATP Hà Nội cho biết: Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong bối cảnh nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít thách thức đan xen. Đây cũng là cuộc bầu cử đầu tiên được tổ chức trong bối cảnh dịch bệnh hết sức phức tạp. Những yếu tố xã hội khác cũng ảnh hưởng không nhỏ tới cuộc bầu cử. Tuy nhiên, nhờ chủ động đánh giá đúng, sát tình hình thực tế và dự báo chính xác những diễn biến có thể xảy ra trên các mặt công tác liên quan đến bầu cử, CATP Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị chức năng triển khai lực lượng, đồng bộ các biện pháp, đảm bảo ANTT trước trong và sau bầu cử; góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử trên địa bàn Thủ đô và cả nước.
 
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn khẳng định: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn Thành phố Hà Nội đã thành công rất tốt đẹp, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân. Để có được những thành công như trên chính là sự vào cuộc tích cực, chủ động của cả hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở và các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của Công an Thành phố Hà Nội. Với vai trò là cơ quan Thường trực của Tiểu ban chỉ đạo về đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, Công an Thành phố đã quán triệt và triển khai nghiêm túc các chỉ đạo của Bộ Công an, của Thành ủy, Ban Chỉ đạo và Ủy ban bầu cử Thành phố. Chủ động nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cuộc bầu cử.
 
Biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công của cán bộ, chiến sĩ CATP Hà Nội đã đạt được, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn đề nghị, trong thời gian tới, CATP tiếp tục chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hoá, thể thao lớn, quan trọng của Đảng, Nhà nước, quốc tế diễn ra trên địa bàn; trước mắt, tập trung công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XV và kỳ họp HĐND các cấp Thành phố. 
 
Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; bảo đảm tốt an ninh chính trị, an ninh trong tôn giáo, an ninh nông thôn - đô thị; phát hiện và tham mưu giải quyết kịp thời các mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, các điểm phức tạp về an ninh trật tự, tình hình khiếu kiện đông người vượt cấp. 
 
Đồng thời, chú trọng công tác phòng ngừa tội phạm, nhất là việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm gây án nghiêm trọng và trọng án. Tiếp tục phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng Công an - Quân đội - Y tế trong công tác phòng chống dịch Covid-19; đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của Trung ương và Thành phố. 
 
Ngoài ra, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn cũng lưu ý CATP cần đổi mới nội dung, hình thức tổ chức phát động phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; tiếp tục tổ chức thực hiện các mô hình, điển hình tiên tiến đặc trưng của Hà Nội (mô hình Đội phản ứng nhanh 141, mô hình toàn dân tham gia tố giác tội phạm, mô hình tự quản, tự phòng…); củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (bảo vệ dân phố, dân phòng, bảo vệ các cơ quan doanh nghiệp…).
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Lương Tam Quang, Thứ trưởng Bộ Công an ghi nhận, đánh giá cao, chúc mừng CATP Hà Nội đã bảm bảo tuyệt đối thành công ANTT, an toàn bầu cử.
 
“Từ chủ động nắm tình hình, xây dựng các tình huống, huy động lực lượng, phương tiện… giải quyết khối lượng rất lớn công việc, tinh thần làm nhiệm vụ rất cao, triển khai đồng bộ nhiều biện pháp và mạnh dạn đề xuất xử lý những vi phạm… của CATP Hà Nội, đã góp phần rất lớn đảm bảo ANTT không chỉ trên địa bàn Thủ đô mà còn có vai trò, ảnh hưởng lớn đối với toàn quốc” - Thứ trưởng Lương Tam Quang biểu dương.
 
Trong thời gian tới, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu CATP Hà Nội tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình liên quan đến bầu cử, nhất là khiếu nại, tố cáo gây ảnh hưởng mất ANTT. Rà soát thực chất tất cả những công tác nghiệp vụ cơ bản, phối hợp giữa các đơn vị trong CATP, giữa các địa phương, đơn vị của Bộ, từ đó tham mưu, đề xuất bổ sung chủ trương, giải pháp hoặc khắc phục những tồn tại, hạn chế. Đẩy mạnh cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, lưu ý đến vấn đề xuất nhập cảnh, quản lý cư trú, nhập cảnh trái phép, phòng, chống dịch bệnh Covid-19; giữ vững an ninh chính trị, TTATXH trên địa bàn Thủ đô trong mọi tình huống. 

Lê Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t